Tài xế bị tố "chặt chém" không phải của taxi Mai Linh
Tối ngày 26/8, Tập đoàn Mai Linh cho biết đã làm việc với tài xế bị tố "chặt chém" 1,2 triệu đồng của du khách Ấn Độ khi di chuyến xe chỉ 8km từ sân bay Tân Sơn Nhất về khách sạn Oscar trên đường Nguyễn Huệ (quận 1, TP. HCM).
Sau khi làm việc với tài xế liên quan trong vụ việc là Nguyễn Quốc Đạt (lái taxi BKS 51 H001.71, số tài 985), đại diện tập đoàn Mai Linh khẳng định xe này không phải là xe taxi của hãng Mai Linh.
Theo Tập đoàn Mai Linh, lái xe Đạt đã dùng phiếu thu tiền nhái logo Mai Linh, sử dụng địa chỉ, số hotline của Mai Linh. Cụ thể lái xe Đạt đã dùng phiếu thu giả với góc trái trên cùng in Taxi Group, đây là logo nhái logo Mai Linh.
Mai Linh cũng cho biết, sau khi nhận được phản ánh của khách hàng, đơn vị đã phối hợp cùng An ninh sân bay Tân Sơn Nhất mời lái xe Nguyễn Quốc Đạt làm việc.
Tài xế nói chỉ nhận 150.000 đồng, không "chặt chém" 1,2 triệu đồng
Theo bản tường trình, lái xe Đạt thừa nhận có chở vị khách nói trên nhưng chỉ nhận 150.000 đồng tiền cước chứ không nhận 1,2 triệu đồng như khách phản ánh.
"Khoảng 19h ngày 25/8 tôi có đón khách tại sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất, có chở 1 vị khách nước ngoài từ sân bay đến số 68A Nguyễn Huệ, quận 1. Tôi có tính tiền với khách tổng cộng là 150.000 đồng. Khi khách trả tiền có đưa tôi tờ tiền mệnh giá 200.000 đồng. Trong thời gian trả hành lý cho khách, khách đi khách sạn và kết thúc chuyến đi. Tôi xin cam đoan những lời tường trình trên là hoàn toàn đúng sự thật. Nếu có sai bất cứ chi tiết nào tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật và lãnh đạo sân bay", lái xe Đạt bị tố "chặt chém" 1,2 triệu đồng trình bày.
Tuy nhiên, chiều ngày 26/8, chị Trâm – đại diện của vị khách Ấn Độ cho biết, một phụ nữ tự xưng là người đại diện của Mai Linh đã đến khách sạn Oscar trả lại tiền cho khách.
Về vấn đề này, tập đoàn Mai Linh khẳng định: "Lái xe trên không phải là nhân viên của Mai Linh và chúng tôi không cử đại diện đến gặp chị Trâm để trả lại tiền và xin lỗi khách hàng. Chúng tôi đã thu thập thông tin, hình ảnh, chứng từ liên quan và hoàn tất hồ sơ chuyển cơ quan Công an xử lý việc giả mạo nêu trên gây ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của thương hiệu Mai Linh".
Theo tập đoàn Mai Linh, đơn vị này cũng đã gửi văn bản cho Thanh tra Giao thông; Sở Giao thông công chính; Cụm cảng Hàng không để báo cáo sự việc và đề nghị có biện pháp ngăn chặn, chấn chỉnh nạn taxi dù hoạt động trên địa bàn thành phố, nhất là nhóm taxi dù đang hoạt động tại sân bay, "chặt chém" hành khách, nhất là khách nước ngoài, làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự, hình ảnh của TP. HCM.
Theo Tứ Quý (Nhịp Sống Việt)