Ngày 25/7, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin phản ánh của 1 du khách bị tài xế taxi chặt chém khi đi du lịch tại Đà Nẵng. Theo đó, vị khách cho biết bị tài xế taxi đòi số tiền 400 nghìn đồng cho quãng đường khoảng 3,5km.
Thông tin về sự việc nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng với hàng nghìn lượt thích, chia sẻ và bình luận.
Trao đổi với PV báo điện tử Trí thức trẻ, chị Dung (vị khách trong sự việc) cho biết, gia đình từ Thụy Sĩ về Đà Nẵng du lịch. Gia đình chị Dung lưu trú tại 1 khách sạn trên đường Võ Nguyễn Giáp (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng).
Theo chị Dung, tối 24/7, chị cùng mẹ và 2 con đi bộ từ khách sạn ra đường Nguyễn Văn Thoại (quận Ngũ Hành Sơn) ăn tối. Cả gia đình sau đó quyết định đi ăn chè nên vẫy 1 chiếc taxi màu vàng của hãng Tiên Sa.
"Chiếc xe này tôi không gọi từ tổng đài mà vẫy bên đường. Gia đình chúng tôi lên xe thì thấy đồng hồ tính cước vẫn chưa về 0.
Tôi yêu cầu bấm đồng hồ về lại 0 để tính giá từ đầu và cho xe đi đến đường Hải Phòng (quận Thanh Khê, Đà Nẵng). Tuy nhiên, tài xế nói đến đường Hải Phòng chỉ khoảng 10 nghìn đồng nên không cần tắt đồng hồ", chị Dung trình bày.
Vị khách du lịch cho hay, khi xe đi đến đường 2/9 (quận Hải Châu, Đà Nẵng) thì đồng hồ tính tiền nhảy lên con số 392. Chị Dung nghi ngờ tài xế gian lận vì quãng đường đi chưa đến 3,5km mà số tiền đã lên đến gần 400 nghìn đồng.
"Tôi yêu cầu dừng xe thì tài xế tấp vào lề. Anh ta nói đồng hồ số bao nhiêu thì trả tiền bấy nhiêu. Tôi không đồng ý nên xuống xe thì anh ta đi theo, nạt nộ lớn tiếng.
Tôi vì có con nhỏ và sợ hãi nên gọi vào số 113 để nhờ sự giúp đỡ. Sau 2 cuộc gọi thì lực lượng 113 Đà Nẵng xuất hiện và hỗ trợ tôi.
Lực lượng này rất nhiệt tình, hỏi han cụ thể quãng đường đi và sau đó tính theo giá của xe Grab. Tôi sau đó trả cho tài xế 50 nghìn đồng thì anh ta mới rời đi", chị Dung kể.
Theo chị Dung, sự việc được phản ánh lên mạng xã hội vì chị cảm thấy tài xế có ý đồ chặt chém, hành vi không đúng mực với du khách. Chị Dung muốn hãng xe biết được sự việc và đưa ra lời giải thích cụ thể.
"Đồng hồ tính tiền hiển thị số 392 nên không thể là 39,2 nghìn đồng. Tôi cũng yêu cầu anh ta đưa đồng hồ về 0 nhưng anh ta không chấp nhận.
Tôi muốn 1 sự giải thích rõ ràng về sự việc vì nó đã làm kỳ nghỉ chúng tôi không còn trọn vẹn, vui vẻ", chị Dung cho biết.
Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Hiền, Giám đốc Công ty Taxi Tiên Sa, cho biết đã xác minh sự việc và làm việc với khách hàng. Ông Hiền lý giải sự việc xảy ra là do tài xế không nói rõ với khách hàng là phải trả cụ thể số tiền là bao nhiêu.
"Lỗi lái xe nói không rõ ràng với khách. Tôi đã xin lỗi khách hàng về vụ việc này.
Chúng tôi đã giải thích với khách và khách đã vui vẻ", ông Hiền nói.
Theo Đình Thức (Soha/Trí Thức Trẻ)