Ảnh: otofun Ảnh: otofun |
Sự cố được khắc phục sau đó khoảng 1 giờ.
Trả lời PV Tiền Phong, ông Lê Hồng Giang, GĐ Cty Đường sắt Hà Hải (quản lý bảo trì đoạn đường sắt bị hư hại) cho biết: Nguyên nhân ban đầu là do ray bị mọt, gãy. Vị trí mọt, gãy nằm đầu cuối thanh ray, nằm trong hai tấm ốp nên công nhân không phát hiện ra.
Hiện Cty Hà Hải đang làm báo cáo lên Tổng Cty Đường sắt Việt Nam về vụ việc. “Dù bị gãy, mọt ngầm khó phát hiện nhưng công ty vẫn nhận trách nhiệm khi không phát hiện ra sự việc. Chắc sẽ có những hình thức kỷ luật” – ông Giang nói.
Về độ tuổi của thanh ray, ông Giang nói: “Lâu lắm, không nhớ được”. Theo ông Giang, hiện Cty Hà Hải thường xuyên tiến thay ray tàu nhưng chủ yếu thực hiện ở các thanh ray có dấu hiệu xuống cấp rõ ràng, không đủ kinh phí thay đồng loạt.