Đại diện Tổng công ty Đường sắt VN cho biết, theo kế hoạch, tàu SE25 phải tránh tàu hàng ASY2 tại ga Dầu Giây, nhưng SE25 đã thông qua ga vào khu gian khi không có chứng vật chạy tàu.
Chứng vật chạy tàu là bằng chứng cho phép phương tiện giao thông đường sắt được chạy vào khu gian, được thể hiện bằng tín hiệu đèn màu, tín hiệu cánh, thẻ đường, giấy phép hoặc phiếu đường.
Ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường sắt VN cho biết, ngay sáng nay đã lập hội đồng tìm hiểu nguyên nhân sự cố và cử lãnh đạo vào hiện trường xem xét, tìm hiểu nguyên nhân.
Theo ông, cần kiểm tra hiện trường, mở niêm phong các thiết bị mới xác định được nguyên nhân chính thức.
Sự cố xảy ra rạng sáng nay, khi tàu khách SE25 kéo theo 13 toa hướng từ Hà Nội - Sài Gòn suýt đụng độ với tàu hàng ASY2 tại ga Dầu Giây.
Ngay sau khi phát hiện 2 tàu đối đầu, nhân viên điều độ chạy tàu đã cùng các đơn vị liên quan gọi điện yêu cầu 2 tàu dừng lại cách nhau 10m tại Km 1663+340 khu gian Dầu Giây - Trảng Bom.
Trước đó, đường sắt từng xảy ra sự cố tương tự khi hai tàu hỏa SE1 và SQN2 suýt tông nhau trên đoạn ga Suối Vận (Bình Thuận) do nhân viên trực ban chạy tàu ngủ quên.
Theo Vũ Điệp (VietNamNet)