Ngày 19/5, đoạn clip ghi lại cảnh 2 người phụ nữ phản ánh về việc bị tài xế taxi thu 519 nghìn đồng cho quãng đường 14km từ Bệnh viện Mắt Trung ương (Hai Bà Trưng, Hà Nội) đến khu đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) được chia sẻ trên mạng xã hội.
Khi 2 người phụ nữ cho rằng số tiền phải trả quá cao, người lái taxi nói xăng tăng nên cước tăng lên 20.000 đồng/km. Hơn nữa có nhiều cung đường khác nhau, có đường ngắn, đường dài... nhưng 2 vị khách không đồng tình với lời giải thích.
Hai vị khách liền gọi đến số tổng đài của hãng taxi và được biết giá hãng là 12.500 đồng/km.
Sau đó tài xế xe taxi nói "không lấy tiền" và mời hai vị khách xuống xe.
Ông Lâm Viết Hưng, Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại Thanh Nhàn, cho biết 5 số cuối của biển số xe taxi là 379.19 đúng là thuộc quản lý của hãng nhưng lái xe và logo trên bảng tính tiền không phải của taxi Thanh Nhàn.
“Lúc đầu lái xe trong clip đọc số tổng đài không đúng của hãng tôi, không hiểu sao hành khách lại gọi được đến số tổng đài của taxi Thanh Nhàn”, ông Lâm Viết Hưng cho biết.
Ông Hưng cũng nói thêm, hãng đã giao cho thanh tra của công ty xác minh làm rõ.
Theo Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại Thanh Nhàn, chiếc taxi trong vụ việc có thể đã cố tình gắn biển số giả, giống với xe taxi của hãng.
Vị lãnh đạo này cho biết, công ty đang nhờ cơ quan chức năng vào cuộc điều tra.
Về việc quản lý tài xế, ông Hưng nói hãng có quy chế và ràng buộc rất chặt chẽ.
“Mỗi tài xế khi làm việc cho hãng đều sẽ có hợp đồng lao động, phải tuân theo quy định. Đối với tài xế có hành vi chặt chém khách, chúng tôi sẽ đuổi việc", ông Hưng khẳng định.
Ông Lâm Viết Hưng giải thích lý do tổng đài viên của hãng xác nhận tài xế trong vụ việc là của công ty và lãnh đạo công ty đã đuổi việc tài xế này là do nhầm lẫn.
"Tổng đài viên trả lời tài xế đã bị đuổi việc là không đúng. Do tổng đài viên này mới vào làm việc, chưa biết rõ sự tình vụ việc", lời ông Hưng.
Theo Đình Hiếu (VietNamNet)