“Bãi đỗ xe phục vụ vận chuyển dược phẩm trong khu vực nội bộ của trung tâm thương mại được thể hiện trong giấy phép xây dựng.
Đồng thời, việc thu phí thực hiện đúng theo quy định của UBND TP. Hà Nội nên không thể cố tình nói đó là bến xe”. - Quản lý tòa nhà Hapulico Complex nói.
Nhiều ngày qua có một số thông tin cho rằng hàng trăm xe tải ra vào khuôn viên tòa nhà Hapulico Complex (địa chỉ đường Nguyễn Huy Tưởng, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội) như một bến xe.
Theo tìm hiểu của PV sáng ngày 10/12, khu vực này thuộc công trình số 1: Khu hỗn hợp văn phòng, thương mại, dịch vụ và căn hộ của tòa nhà Hapulico Complex. Phía bên dưới có khu tập kết và vận chuyển hàng hóa của Trung tâm thương mại, văn phòng và nhà ở cao cấp Hapulico chỉ thực hiện phục vụ hoạt động riêng cho các hoạt động kinh doanh thương mại của khu Hapulico.
Công văn số 328/TB-CTY do ông Ngô Quốc Doanh – Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư BĐS Hapulico ký ngày 30/11/2015 quy định, tất cả các phương tiện tham gia vào việc vận chuyển hàng hóa tại Trung tâm không được trưng biển hiệu thể hiện của bến, bãi xe tập trung. Xe đến đây chỉ được chở hàng hóa phục vụ cho việc kinh doanh của khu văn phòng, thương mại, dịch vụ.
|
Khu vực đỗ xe của tòa nhà Hapulico Complex ngăn lắp và thông thoáng, không gây ảnh hưởng tới đời sống người dân.
|
“Tất cả các phương tiện vận chuyển chỉ được nhận vận chuyển hàng hóa là: dược phẩm, thực phẩm chức năng, trang thiết bị y tế. Nghiêm cấm tuyệt đối việc tiếp nhận vận chuyển các loại hàng hóa không thuộc danh mục trên ngay trong khu vực đỗ xe của Trung tâm” – công văn 328/T-CTY nêu rõ.
Trước thông tin mỗi tháng một chủ xe phải đóng cho Ban quản lý tòa nhà khoảng 2 triệu đồng, chưa kể phí ra vào là 25.000 đồng/ lượt, ông Ngô Quốc Doanh cho biết: “Để hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh ở tòa nhà, chúng tôi đã thực hiện thu phí chỉ bằng một nửa so với quy định của UBND TP. Hà Nội. Chúng tôi còn phải bố trí cả một đội ngũ an ninh của công ty có trách nhiệm kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thực hiện của các chủ phương tiện, kiểm soát chặt chẽ hàng hóa mang vào dự án ngay từ ngoài cổng”.
Ngoài ra, toàn bộ tòa nhà Hapulico Complex có 7 cổng ra vào, tất cả các cổng đều nối với các tuyến đường Vũ Trọng Phụng, Nguyễn Huy Tưởng và Ngụy Như Kon Tum. Nên việc xe tải ra vào khu công trình số 1 không ảnh hưởng gì tới sinh hoạt của người dân trong khu dân cư.
Những điều này đã được thể hiện đúng trong giấy phép xây dựng số 61/GPXD do ông Nguyễn Khắc Thọ - Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội ký ngày 05/5/2009.
Về việc Ban quan lý tòa nhà Hapulico Complex tiến hành thu phí với những xe tải ra vào khu vực công trình số 1 được áp dụng đúng theo Quyết định số 69/2014/QĐ-UBND do ông Nguyễn Văn Sửu – Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội ký ngày 20/8/2014.
|
Việc thu phí theo quy định của UBND TP. Hà Nội |
Anh Phạm Văn Thịnh (27 tuổi, quê Bắc Giang) đến mua thuốc tại tòa nhà Hapulico Complex cũng cho rằng, việc xe ô tô chở hàng ra vào bến bãi trong tòa nhà là điều đương nhiên vì ở bất cứ khu trung tâm thương mại nào cũng phải xuất hiện những giao dịch 24/24h.
Còn ông Nguyễn Văn Tâm – Chủ một ki-ốt bán thuốc ở tòa nhà Hapulico Complex cho rằng, việc các trung tâm thương mại, văn phòng, dịch vụ nào cũng có nhiều xe tải ra vào. “Điều này cũng giống như ở chợ Bắc Qua, chợ rau Long Biên… nhưng có ai gọi đó là bến xe Bắc Qua, bến xe Long Biên đâu?” – ông Tâm nói.
Ông Tâm cho rằng không nên nói sai sự thật, coi việc xe tải ra vào tòa nhà Hapulico Complex là “bến xe” như một số thông tin gần đây.
“Hoạt động xe ra vào ở đây được quản lý rất nghiêm, có một đội ngũ an ninh đứng ra hướng dẫn để không gây ảnh hưởng tới sinh hoạt, sự an toàn của người dân như một số nơi miêu tả” – ông Tâm nói.
Theo Mạnh Hùng (Đất Việt)