Vào lúc 14h30, một sự cố về điện đã xảy ra trên tuyến metro 3.1, đoạn Nhổn – Cầu Giấy. Ngay lập tức, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hà Nội Metro) đã buộc phải ngắt điện tại các khu vực ga Lê Đức Thọ, Đại học Quốc gia, Chùa Hà và Cầu Giấy để đảm bảo an toàn và xử lý sự cố.
Trước tình hình này, Chi nhánh Xí nghiệp vận hành tuyến đường sắt đô thị số 3 đã kích hoạt phương án điều hành và tác nghiệp kỹ thuật theo đúng quy trình. Nhà thầu bảo hành CP6 (ALSTOM) cũng được thông báo để khẩn trương kiểm tra và khắc phục. Đồng thời, lãnh đạo công ty, Trung tâm Quản lý và Điều hành Giao thông đô thị Hà Nội (TRAMOC) cùng các cơ quan liên quan đã được báo cáo để phối hợp chỉ đạo.
Trong suốt quá trình xử lý sự cố, xí nghiệp vận hành đã nhanh chóng dừng các đoàn tàu tại các nhà ga và liên tục phát thanh thông báo để hành khách yên tâm, phối hợp với nhân viên. Các nhà ga cũng liên tục cập nhật thông tin về tình hình khắc phục. Đối với những hành khách đã mua vé nhưng không muốn tiếp tục hành trình, việc hoàn trả vé đã được thực hiện theo quy định.
Đến 15h22 cùng ngày, tức là sau chưa đầy một giờ, sự cố hệ thống điện đã được khắc phục hoàn toàn. Điện đã được cấp trở lại khu vực từ ga Lê Đức Thọ đến ga Cầu Giấy, và các đoàn tàu trên tuyến đã khôi phục trạng thái vận hành bình thường.
Đại diện Hà Nội Metro khẳng định toàn bộ quá trình xử lý được thực hiện theo đúng 57 kịch bản xử lý sự cố đã được xây dựng. Công ty cũng nhấn mạnh việc đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách, đồng thời tổ chức hướng dẫn, hỗ trợ và xử lý hoàn tiền vé kịp thời.
Hiện tại, Hà Nội Metro đang phối hợp chặt chẽ với nhà thầu bảo hành để đánh giá và xác minh chính xác nguyên nhân dẫn đến sự cố điện đột ngột này.
QT (SHTT)