Giờ cao điểm sáng sớm, nhiều tài xế dùng tiền lẻ trả phí qua trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa khiến giao thông qua khu vực ùn ứ, hàng xe nối đuôi dài hơn 1 km trên quốc lộ.
Một tài xế nói rằng anh dùng tiền lẻ trả phí để phản đối việc chủ đầu tư đặt trạm sai vị trí và phản đối mức thu phí quá cao (35.000-180.000 đồng mỗi lượt xe).
Anh Trần Trọng Luật, tài xế lái ôtô đưa đón công nhân ở Khu công nghiệp Bàu Xéo (huyện Trảng Bom) nói rằng khu công nghiệp chỉ cách trạm 200 m và anh không chạy xe ở đường tránh nhưng vẫn phải trả phí đều đặn.
Tài xế dùng tiền mệnh giá 500 đồng trả phí qua trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa. Ảnh: Ngọc An |
“Mỗi tháng tôi vẫn phải trả 2,5 triệu đồng tiền vé dù không đi đường tránh. Đó là điều vô lý. Đề nghị chủ đầu tư, cơ quan chức năng di dời trạm về đường tránh”, anh Luật nói.
Tài xế trả tiền lẻ vào giờ cao điểm, công nhân và người dân bắt đầu đi làm khiến giao thông qua khu vực trạm ách tắc hơn 1 km. Dù giao thông ùn ứ, nhân viên trạm thu phí vẫn cần mẫn đếm tiền và kiên quyết không xả trạm như những lần trước.
Lực lượng cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông Đồng Nai sau đó có mặt tại khu vực để điều tiết phương tiện. Đến 7h cùng ngày, giao thông qua khu vực trạm ổn định trở lại.
Quốc lộ 1 qua khu vực trạm thu phí kẹt cứng. Ảnh: Ngọc An |
Trạm thu phí tuyến tránh TP Biên Hòa hoạt động từ năm 2014, nhưng đặt trên quốc lộ 1 ở khu vực xã Trung Hòa (Trảng Bom, Đồng Nai), nơi có mật độ dân cư đông và cách xa tuyến tránh nhiều km nên người dân bức xúc.
Theo Công ty Đồng Thuận, địa điểm đặt trạm được Bộ GTVT và các cơ quan chức năng đồng ý. Dự án được đơn vị này thực hiện gồm việc xây dựng đường tránh dài hơn 12 km và xây dựng, cải tạo nền, cải tạo mặt quốc lộ 1 với chiều dài 10 km, với tổng vốn đầu tư trên 1.500 tỷ đồng. Thời gian thu phí hoàn vốn của dự án là 10 năm.
Vị trí đặt trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa. Đồ họa: Minh Trí. |
Tối 2/10, nhiều tài xế tiếp tục dùng tiền lẻ, tiền xu để trả phí khi qua trạm BOT tuyến tránh Biên Hoà (Đồng Nai) để phản đối giá vé và vị trí đặt trạm tồn tại suốt 3 năm qua. |
Theo Ngọc An (Tri Thức Trực Tuyến)