Sự việc hy hữu này xảy ra tại Trạm thu phí Túy Loan thuộc tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Chia sẻ với VietNamNet ngày 23/8, anh Nguyễn Trung Toàn tài xế ô tô BKS 76A-124.06 cho biết, khoảng 6h30 ngày 22/8, anh chạy xe trên cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi hướng Nam-Bắc. Khi đến Trạm thu phí Túy Loan (địa phận Đà Nẵng), anh Toàn cho xe vào làn số 4 thì cần barie (boom) không mở khiến ô tô của anh tông vào, bị hư hỏng ca pô trước, dù anh đã nộp tiền vào tài khoản, số dư còn đủ để qua trạm thu phí.
Nam tài xế cho hay, sau khi kiểm tra lại thì lỗi là do hệ thống quét đọc của trạm chứ không phải anh cố tình tông vào barie.
Sau khi xảy ra sự việc, anh Toàn yêu cầu bộ phận làm việc tại trạm thu phí lập biên bản hiện trường và phải có trách nhiệm bồi thường hư hỏng đối với ô tô của anh.
“Trong tài khoản tôi còn 18 triệu đồng nên khi vào làn, tôi đinh ninh hệ thống đã quét, trừ tiền. Cần barie tự đóng là do lỗi hệ thống của trạm chứ không phải do tôi. Tuy nhiên, nhân viên trạm yêu cầu tôi phải bồi thường do làm hư hỏng barie”, anh Toàn thông tin.
Liên quan đến sự việc, trao đổi trên VTC, ông Ngô Tấn Đời, kỹ thuật hiện trường Tổ Giám sát-Hậu kiểm Túy Loan (Công ty CP đầu tư công nghệ Thiên Ân) cho biết lỗi này là thuộc về tài xế ô tô BKS 76A-124.06.
“Khi lưu thông vào trạm thì tài khoản của tài xế vẫn còn tiền nhưng cái thẻ đó mình không biết là có còn xài được hay không. Lúc đó cần barie không mở, tín hiệu đèn vẫn là đèn đỏ nhưng tài xế vẫn cho xe chạy nên xảy ra sự việc”, ông này nói và cho rằng khi chưa có tín hiệu mà tài xế vẫn cho xe chạy qua trạm là tài xế sai.
Về việc tài xế đòi bồi thường vì hư hỏng xe, ông Đời cho biết, khi chưa có tín hiệu mà tài xế vẫn cho xe chạy qua trạm là tài xế sai.
“Tài xế yêu cầu chúng tôi đền bù thiệt hại nhưng đó là điều kiện không thể đáp ứng vì chúng tôi không sai”, ông Đời khẳng định.
Người này cho biết thêm, trong biên bản hiện trường, phía Công ty CP Đầu tư công nghệ Thiên Ân yêu cầu tài xế phải bồi thường hư hỏng hệ thống barie nhưng tài xế không chấp nhận.
HL (Nguoiduatin.vn)