Sáng 22/6, trao đổi với báo Dân Trí, lãnh đạo UBND phường Hà Khẩu (TP Hạ Long, Quảng Ninh) cho biết đã xử phạt hành chính đối với công ty TNHH dịch vụ du lịch và thương mại Minh Phi (nhà hàng Minh Phi) 6,5 triệu đồng do không niêm yết giá rõ ràng gây nhầm lẫn cho khách hàng, đồng thời có hành vi xúc phạm người khác.
"Bên cạnh đó, nhà hàng Minh Phi phải chấn chỉnh đội ngũ nhân viên, yêu cầu đại diện gọi trực tiếp tới khách hàng để xin lỗi", ông Vũ Đức Cường - Chủ tịch UBND phường Hà Khẩu - nói.
Trước đó, ngày 17/6, một nhóm khách hàng phản ánh về việc đồ ăn tại một nhà hàng ở Hạ Long có dấu hiệu "chặt chém" giá, cũng như thái độ hành xử thiếu văn hóa của chủ nhà hàng khi đuổi khách ra ngoài trong lúc đang khiếu nại đồ ăn giá đắt, VTC News đưa tin.
Theo nội dung phản ánh của vị khách này, đoàn khách của chị gồm 10 người, tới nhà hàng ăn vào buổi trưa ngày 17/6.
Bữa ăn gồm bề bề rang giá 765 nghìn đồng, chả mực một đĩa 300 nghìn đồng, canh ngao hoa 200 nghìn đồng, 2 đĩa gà rang 400 nghìn đồng, mắm tép hải sản 360 nghìn đồng, rau xào, trứng rán, cơm và đồ uống. Tổng hóa đơn hết hơn 2,3 triệu đồng.
Sau khi thanh toán, nhóm khách thấy có dấu hiệu bị "chặt chém" nên quay lại thắc mắc. Tuy nhiên trong quá trình trao đổi, hai bên xảy ra to tiếng. Một người đàn ông trong quán có thái độ thiếu thân thiện, ép khách không được quay video và đuổi ra ngoài.
Vụ việc sau đó được báo Công an phường, UBND phường Hà Khẩu và phản ánh lên Facebook cá nhân của khách.
Lãnh đạo UBND TP Hạ Long khẳng định đã chỉ đạo nhiều giải pháp để tăng cường chấn chỉnh môi trường kinh doanh du lịch, quyết tâm xây dựng môi trường du lịch Hạ Long văn minh, thân thiện, an toàn, mến khách; cương quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong hoạt động du lịch với phương châm "không có vùng cấm, không để con sâu làm rầu nồi canh".
PN (SHTT)