Liên quan đến nội dung trên, ông Vũ Đức Cường, Chủ tịch UBND phường Hà Khẩu cho tờ Dân Trí biết, ngày 18/6, đơn vị đã phối hợp cùng Phòng Văn hóa và Thông tin, Công an thành phố Hạ Long, mời khách hàng và đại diện nhà hàng lên giải quyết.
Kiểm tra ban đầu cho thấy, nhà hàng không có dấu hiệu chặt chém khách. Tuy nhiên, phường cũng yêu cầu nhà hàng phải niêm yết giá từng món thay vì bán giá theo mâm dễ gây hiểu lầm.
Cùng với đó, ông Cường cho rằng, trong vụ việc nhà hàng đã có cách cư xử thiếu chuẩn mực, UBND phường yêu cầu cần chấn chỉnh, tránh làm ảnh hưởng tới hình ảnh thành phố du lịch Hạ Long.
Trước đó, bài đăng chia sẻ vụ việc xảy ra tại nhà hàng M.P thuộc phường Hà Khẩu tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh thu hút sự chú ý đặc biệt trên mạng xã hội.
Chị T.N - người trong đoàn khách phản ánh, đoàn của chị gồm 10 người, tới nhà hàng ăn vào buổi trưa ngày 17/6.
Bữa ăn hải sản hôm đó gồm bề bề rang giá 765.000 đồng, chả mực một đĩa 300.000 đồng, canh ngao hoa 200.000 đồng, 2 đĩa gà rang 400.000 đồng, mắm tép hải sản 360.000 đồng, rau xào, trứng rán, cơm và đồ uống. Tổng hóa đơn hết hơn 2,3 triệu đồng.
Khi thanh toán, chị T.N có thắc mắc với chủ quán đã tính giá đắt hơn bình thường, nhưng vẫn thanh toán. Cả đoàn rời đi khoảng 20 phút rồi quay lại nhà hàng.
Chị T.N cho rằng, chất lượng món ăn không xứng với giá tiền. Ví dụ như đĩa bề bề rang 10 con có giá 765.000 đồng trong khi chỉ là bề bề loại nhỏ. Đĩa thịt chưng mắm tép nhỏ, nếu dồn lại không đủ một bát cơm. Bát canh ngao chỉ vài con cũng lên tới 200.000 đồng.
Để làm bằng chứng, chị đã quay video lại trong lúc nói chuyện. Đoạn clip ghi lại cảnh xô xát giữa nhóm khách và người đàn ông trong quán. Trong quá trình trao đổi, hai bên xảy ra to tiếng. Người đàn ông xưng hô "mày, tao", ép khách không được quay video và cầm ghế đuổi họ ra ngoài.
Gia đình chị T.N sau đó gọi báo Công an phường, UBND phường Hà Khẩu để phản ánh vụ việc.
Chủ nhà hàng gửi lại tiền cho đoàn khách
Giải thích về hành động thiếu chuẩn mực, chủ quán Hà Đức Phong (46 tuổi) cho biết, khi thanh toán, khách có phàn nàn về việc thấy mức giá cao nên anh có hỏi lại thì không thấy ai nói gì. Khoảng 20 phút sau, đoàn khách quay lại và lấy điện thoại ghi hình, nói rằng nhà hàng "chặt chém". Anh Phong bức xúc vì họ vừa nói vừa ghi hình, không để nhà hàng trình bày.
Mặc dù anh Phong đã yêu cầu tắt máy quay để hai bên cùng ngồi lại làm việc với nhau nhưng đoàn khách không chịu. Trong lúc nóng giận, anh đã yêu cầu khách ra khỏi nhà hàng.
Sau khi có kết luận từ cơ quan chức năng, nhà hàng M.P cũng xin lỗi khách về thái độ ứng xử. Ngoài ra, anh Phong cũng có ngỏ ý gửi lại phần tiền khách cảm thấy không hài lòng nhưng khách từ chối. Anh cảm thấy đáng tiếc và buồn vì chuyện này làm ảnh hưởng tới uy tín nhà hàng.
Theo Yến Nhi (Nguoiduatin.vn)