Khoảnh khắc Container lao thẳng vào đoàn người chờ đèn đỏ gây tai nạn kinh hoàng
Sáng 3/1, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia đã đến Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy (TP.HCM) để thăm hỏi các nạn nhân trong vụ tài xế container mất lái tông hàng chục xe máy đang dừng chờ đèn đỏ gây nên tai nạn kinh hoàng ở Bến Lức, Long An.
Ông Khuất Việt Hùng đánh giá cao nỗ lực của y bác sĩ BV Chợ Rẫy đã kip thời chỉ đạo cấp cứu cho các nạn nhân được chuyển từ Long An lên, đồng thời đề nghị BV ưu tiên cứu chữa cho các nạn nhân.
Các bác sĩ tại khoa Cấp cứu của BV đã có một đêm mệt nhoài khi số nạn nhân chuyển đến đây liên tục tăng.
Vào chiều ngày 2/1, có 5 bệnh nhân được chuyển đến.
Cụ thể là chị Trần Ngọc Thúy (SN 1994, bị chấn thương đầu, gãy cẳng chân phải), Lê Trọng Nguyễn (SN 1999, chấn thương sọ não, bàn chân trái, đùi phải), Đinh Quốc Duy (SN 1990, chấn thương cột sống cổ, bàn chân trái), Hà Mỹ Xuân (SN 1996, chấn thương sọ não, gãy cẳng chân phải) và Trần Thị Cẩm Tú (SN 1993, choáng đa chấn thương gãy xương đùi, chấn thương cẳng chân, tụt huyết áp).
Đến khoảng 19 giờ cùng ngày, hai người khác là anhh Nguyễn Văn Thiện (SN 1997) và Nguyễn Văn Út (SN 1982) được chuyển từ BV tuyến dưới lên. Anh Thiện bị chấn thương đầu, ngực, thân còn anh Út bị thương ở đầu, chân.
Chưa dừng lại, ít giờ sau có thêm 4 bệnh nhân được đưa từ Long An lên TP.HCM sau khi sơ cứu. Và đến sáng nay, số bệnh nhân điều trị tại BV Chợ Rẫy trong vụ tai nạn kinh hoàng này đã lên đến con số 14.
Bác sĩ cho biết, nhìn chung các bệnh nhân bị đa chấn thương, chủ yếu điều trị tại khoa Chấn thương chỉnh hình. Có 4 trường hợp bị chấn thương sọ não, một trường hợp rất nặng phải mổ cấp cứu.
BV sẽ hội chẩn với các chuyên khoa Chỉnh hình, Thần kinh, Ngoại tổng quát để có hướng điều trị tiếp theo cho các bệnh nhân.
Tại giường bệnh, nhiều nạn nhân và cả thân nhân không khỏi bàng hoàng trước sự việc vừa xảy ra.
Sau tai nạn, anh Dương Tấn Vinh (23 tuổi, quê Long An) bị chấn thương bụng kín, hiện điều trị tại khoa 4B1.
Chưa hết kinh hãi, anh cho biết không hề nghe tiếng còi hay phanh thắng nào từ chiếc container trước khi nó lao đến tông mình và hàng chục nạn nhân khác.
"Lúc đó tôi chạy xe một mình, đang dừng chờ đèn đỏ thì phía sau bị tông mạnh văng xuống đường. Tôi thở không được, mọi người lúc đầu thấy tưởng nhẹ nhưng sau đó đưa tôi đi sơ cứu. Được về nhà nhưng sau đó đau bụng quá người nhà đưa tôi quay trở lại bệnh viện" - anh Vinh nói.
Nạn nhân vụ tai nạn ở Long An kể lại sự việc. |
Cũng liên quan đến vụ việc, Phạm Thành Hiếu, tài xế chiếc xe container gây ra sự việc đã đến cơ quan chức năng trình diện.
Ông Phạm Văn Cảnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An cho biết, tại cơ quan điều tra Phạm Thành Hiếu bước đầu cho biết có sử dụng rượu bia trước khi lái xe container gây tai nạn tại ngã tư Bình Nhựt (huyện Bến Lức, tỉnh Long An).
Đáng chú ý, kết quả xét nghiệm tại BV tỉnh Long An cho thấy Hiếu dương tính với ma túy.
Trước đó vào khoảng 15h20 ngày 2/1, xe container mang BKS: 62C - 043.48 do tài xế Phạm Thành Hiếu (SN 1987, ngụ huyện Bến Lức) cầm lái chạy trên Quốc lộ 1A hướng từ Long An đi TP.HCM. Khi đến Ngã tư Bình Nhựt, gần cầu Bến Lức (xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức) thì bất ngờ tông vào 21 xe máy đang dừng đèn đỏ.
Vụ tai nạn đã làm 3 người chết tại hiện trường, 1 người khác sau đó tử vong vì vết thương qua nặng. 17 người khác bị thương và nhiều trường hợp vẫn còn phải điều trị.
Các nạn nhân đểu còn rất trẻ, đa số là 9X.
Ông Khuất Việt Hùng cho biết ngay hôm nay, đoàn sẽ về kiến nghị Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia Trương Hòa Bình có chỉ đạo chung, yêu cầu các địa phương, các lực lượng tăng cường tuần tra kiểm soát, tập trung vào xử lý các hành vi vi phạm nồng độ cồn.
Liên quan đến việc quản lý kinh doanh vận tải và quản lý sức khỏe lái xe, Ủy ban ATGT Quốc gia chỉ đạo các cơ quan chức năng trong những tháng này tập trung kiểm tra, tổ chức khám, kiểm tra ma túy trong máu, nước tiểu của đội ngũ lái xe.
Trước tiên phải tập trung vào lái xe khách và container để phát hiện ngăn chặn những người điều khiển phương tiện có dương tính với ma túy, dẫn đến nguy cơ gây tai nạn giao thông.
Theo Hoàng Lê (Thời Đại)