Theo thông tin từ hành khách và xác nhận của lãnh đạo Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội, sự cố lỗi tín hiệu tại ga Cát Linh đã khiến đoàn tàu không thể chạy hết hành trình. Cụ thể, tàu chỉ hoạt động từ ga Yên Nghĩa đến ga Thượng Đình rồi buộc phải quay đầu. "Đúng giờ cao điểm nên khá đông hành khách buộc phải ngồi chờ tại ga Thượng Đình", một hành khách tên Hải chia sẻ.
Ngay lập tức, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội đã kích hoạt phương án xử lý. Vào lúc 17h36 cùng ngày, khi hệ thống xuất hiện cảnh báo lỗi ghi tại khu ga Cát Linh, công ty đã ngắt điện 4 nhà ga khu A (từ ga Cát Linh đến ga Láng) để đảm bảo an toàn cho đội ngũ kỹ thuật tiếp cận hiện trường. Đồng thời, các đoàn tàu tạm thời chỉ chạy giao lộ nhỏ phục vụ hành khách từ ga Thượng Đình đến ga Yên Nghĩa và ngược lại.
May mắn, sau 25 phút nỗ lực, sự cố đã được khắc phục. Trung tâm điều hành cấp lại điện cho khu A và đưa các đoàn tàu trở lại hoạt động bình thường. Đại diện công ty cho biết, hiện tượng cảnh báo lỗi ghi này nằm trong kịch bản ứng phó của Hanoi Metro.
Trong suốt quá trình xảy ra sự cố, công ty liên tục phát thanh trên tàu và tại các nhà ga để cung cấp thông tin kịp thời cho hành khách, đồng thời tổ chức hướng dẫn, hỗ trợ và hoàn tiền vé cho những hành khách không có nhu cầu tiếp tục hành trình.
Đây không phải là lần đầu tiên tuyến metro Cát Linh – Hà Đông gặp trục trặc. Trước đó, vào ngày 25/2, tuyến này cũng từng bị dừng tàu do lỗi kỹ thuật ghi ở đường ray.
Tuyến Cát Linh - Hà Đông, đi vào hoạt động từ tháng 11/2021, là tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của Hà Nội. Tuyến dài 13km với 13 đoàn tàu và 12 nhà ga, trung chuyển khoảng 40.000 hành khách mỗi ngày.
QT (SHTT)