Cao tốc Bến Lức - Long Thành đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối các tỉnh thành khu vực phía Nam, góp phần thúc đẩy giao thương và phát triển kinh tế trong khu vực. Tuyến đường này sở hữu cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, đặc biệt là đoạn đi qua khu vực rừng ngập mặn.
Dự án tổng chiều dài hơn 57km, cao tốc Bến Lức - Long Thành đi qua địa phận tỉnh Long An, Đồng Nai và TPHCM. Trong đó, đoạn đi qua Đồng Nai dài khoảng 27km, bao gồm 3 gói thầu: A5, A6 và A7.
Được biết, gói thầu A7 được đánh giá là phức tạp nhất của dự án do địa hình nhiều sông ngòi, sình lầy.
Những ngày giữa tháng 7, các công nhân đang gấp rút hoàn thiện những hạng mục cuối cùng tại gói thầu A7 gồm thảm nhựa, lắp đặt tấm chống chói, kẻ vạch sơn đường, biển báo giao thông...
Ông Nguyễn Thiện Đạt, Giám đốc điều hành gói thầu này cho biết, cao tốc Bến Lức - Long Thành có khoảng 3,5km đi qua khu rừng ngập mặn thuộc 2 huyện Long Thành và Nhơn Trạch của tỉnh Đồng Nai.
“Hiện nay, tiến độ thi công gói thầu này đã đạt hơn 95%, nhà thầu cũng như chủ đầu tư quyết tâm phấn đấu hoàn thành toàn bộ gói thầu này trong tháng 7”, ông Đạt chia sẻ.
Cũng theo ông Đạt, tổng mức đầu tư cho toàn bộ gói thầu này là hơn 1.100 tỷ đồng, trong đó hơn 720 tỷ được dành cho cầu Thị Vải cùng cầu cạn. Quá trình thi công cầu gặp nhiều khó khăn, nhiều lần gãy mũi khoan nên chi phí tăng cao.
Cao tốc Bến Lức - Long Thành dài hơn 57km, vốn đầu tư hơn 31.300 tỷ đồng. Cao tốc được khởi công năm 2014, dự kiến hoàn thành sau 5 năm, nhưng tạm ngừng thi công đến giữa năm 2023 do vướng mắc cơ chế. Hiện cao tốc được thi công trở lại và dự kiến hoàn thành vào tháng 9/2025.
Theo Hoàng Anh - ĐN (VietNamNet)