Liên quan việc nộp phạt vi phạm giao thông trực tuyến, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, (PC08), Công an TP.HCM, cho biết đơn vị đã thí điểm hình thức này 3 tháng trước khi ứng dụng.
Việc nộp phạt trực tuyến nhận được nhiều ý kiến ủng hộ vì có thể tiết kiệm thời gian, tránh tiêu cực. Nhưng có một số người nói sẽ khó khăn đối với một bộ phận không tiếp cận được Internet.
Về vấn đề trên, Phòng CSGT TP.HCM cho biết hình thức nộp phạt thông qua kho bạc vẫn được duy trì. Do đó, người vi phạm hoàn toàn có thể tự lựa chọn cách nộp phạt phù hợp với từng cá nhân, tính chất công việc.
Để hỗ trợ người dân, Phòng CSGT đã chuẩn bị đội ngũ hướng dẫn cách sử dụng các dịch vụ công trực tuyến về nộp phạt vi phạm hành chính; nộp lệ phí trước bạ điện tử để đăng ký ôtô, xe máy qua Cổng Dịch vụ công quốc gia.
Theo thông tin được Văn phòng Chính phủ giới thiệu dịch vụ nộp tiền xử lý vi phạm hành chính thuộc lĩnh vực giao thông đường bộ. Vào đầu tháng 7 vừa qua, đại tá Đỗ Thanh Bình, Phó cục trưởng Cục CSGT thuộc Bộ Công an, cho biết sau 3 tháng thí điểm hình thức nộp phạt trực tuyến trên toàn quốc, hiện đã có trên 13.000 trường hợp được nhập vào hệ thống. Tuy nhiên, tỷ lệ người nộp tiền qua Cổng Dịch vụ công quốc gia còn hạn chế, Cục mới chỉ nhận được 97 trường hợp.
Phó cục trưởng Cục CSGT thuộc Bộ Công an, nhận định việc ứng dụng công nghệ là một xu thế tất yếu để nâng cao chất lượng dịch vụ và minh bạch quá trình thực hiện. Nếu số hoá được việc này sẽ giúp giảm tải rất nhiều khối lượng công việc của cán bộ, chiến sĩ.
"Mỗi năm, CSGT xử phạt gần 5 triệu trường hợp vi phạm, nếu chỉ cần cải cách không phải in 1 quyết định xử phạt thì đã tiết kiệm cho Nhà nước 5 triệu tờ giấy và thao tác theo dõi công việc này", đại tá Đỗ Thanh Bình, Phó cục trưởng Cục CSGT, trao đổi với báo chí hôm 1/7.
HP (Nguoiduatin.vn)