Tổng công ty điện lực TP.Hà Nội (EVN HANOI) cam kết tổ chức tốt hệ thống cung ứng điện trong mùa hè, phấn đấu giảm số thời gian mất điện còn 741 phút trong năm 2017.
Tổng Công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVN HANOI) vừa có báo cáo với Thành ủy Hà Nội về kế hoạch sản xuất, cung ứng điện trong mùa nắng nóng 2017.
Theo EVN HANOI, dự báo hè năm 2017, Hà Nội sẽ có khoảng 5 đến 7 đợt nắng nóng kéo dài. Từ nay đến hết tháng 6.2017, nhiều khả năng hiện tượng El Nino sẽ quay trở lại với xác suất lên đến 70%. Nắng nóng được dự báo sẽ gia tăng so với trung bình nhiều năm từ 0,5-1ºC.
EVN HANOI cho biết, không quá 2 giờ sẽ phải khôi phục cấp điện lại cho người dân.ảnh: Việt Cường |
Thống kê sản lượng điện hàng ngày trên toàn thành phố Hà Nội của EVN HANOI cho biết, sản lượng điện các ngày tháng 5 đã tăng vọt so với sản lượng các ngày tương ứng của tháng 4. Trong 4 tháng đầu năm 2017, nhiệt độ tại thủ đô Hà Nội khá mát mẻ, không lạnh quá để sử dụng thiết bị làm ấm cũng như không nóng quá để sử dụng các thiết bị làm mát, nhưng nhu cầu sử dụng điện của khách hàng trên địa bàn vẫn tăng so với năm 2016 từ 7-12%/ngày. Mức tăng trưởng tiêu dùng điện bình quân 4 tháng đầu năm đã xấp xỉ 7%.
Cũng theo EVN HANOI dự báo nhu cầu sử dụng điện của khách hàng trên địa bàn Thủ đô từ 15.5-15.6.2017, sản lượng điện bình quân ngày sẽ xấp xỉ 60.746.497 kWh (ngày cao nhất có thể lên tới 73.469.825 kWh) tăng trưởng 115% so với năm 2016.
Để đảm bảo cung cấp điện ổn định, EVN HANOI đã triển khai nhiều giải pháp, trong đó tập trung rà soát những khiếm khuyết của các thiết bị trong vận hành, chủ động sửa chữa, thay thế các thiết bị vận hành có nguy cơ sự cố.
Đường dây nóng ngăn chặn nạn mè nheo
Ông Nguyễn Anh Dũng - Phó Tổng Giám đốc EVN HANOI cho biết, để chủ động đảm bảo điện cho người dân, đơn vị đã lập tổng đài chăm sóc khách hàng cam kết tiếp nhận thông tin báo mất điện để nhanh chóng giải quyết sự cố, không quá 2 giờ phải khôi phục cấp điện lại. Năm 2016, tổng thời gian mất điện của khách hàng bình quân là 964,8 phút, giảm 29,1% so với năm 2015. Năm 2017, EVN HANOI phấn đấu giảm thời gian mất điện còn 741 phút.
Liên quan đến việc chăm sóc dịch vụ khách hàng, ông Dũng khẳng định: Khách hàng nào thấy công nhân ngành điện có biểu hiện mè nheo, nhũng nhiễu thì có thể phản ánh qua số điện thoại đường dây nóng đã được thông báo. Sau khi tiếp nhận đơn vị sẽ giải quyết ngay.
Ông Dũng cho biết thêm, nhằm giảm nhân công, chi phí cho ngành điện và giảm phiền hà cho khách hàng, EVN HANOI đã ký kết với 14 ngân hàng và 3 đơn vị trung gian thu tiền điện. Khách hàng có thể đến bất cứ đơn vị hay ngân hàng nào đều được phục vụ. “Hiện 58% khách hàng tại Hà Nội của chúng tôi đã thực hiện nộp tiền điện qua ngân hàng và tổ chức trung gian, khi có tài khoản ngân hàng thì hàng tháng đều được tự trừ tiền. 100% nhân viên của EVN HANOI đã trả tiền điện qua ngân hàng. Tổng Công ty phấn đấu hết năm nay sẽ đạt 60% khách hàng trả tiền điện qua ngân hàng và tổ chức trung gian. Chi phí được giảm dần và sẽ bù vào giúp giảm giá điện” - ông Dũng nói.
Để đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định cho thủ đô Hà Nội, EVN HANOI cũng khuyến nghị khách hàng sử dụng điện tiết kiệm trong những ngày nắng nóng. Cụ thể: Trong những ngày nắng nóng, việc sử dụng các thiết bị làm mát (điều hòa, quạt điện…) sẽ tăng đột biến, đặc biệt đối với các khách hàng sử dụng điện sinh hoạt, văn phòng. Do đó, khách hàng cần lưu ý khi sử dụng điều hòa. Người dân cần lưu ý, cứ giảm 1°C của điều hòa thì sản lượng điện tiêu thụ sẽ tăng ít nhất 7%. Vì vậy, ban ngày nên điều chỉnh nhiệt độ của điều hòa từ 25°C trở lên và ban đêm từ 27 - 28°C.
Các gia đình hạn chế sử dụng các thiết bị điện cùng lúc vào giờ cao điểm. Bên cạnh đó, EVN HANOI cho biết, cũng sẽ thực hiện không cắt điện phục vụ sửa chữa, cải tạo, nâng cấp lưới điện trong những ngày nắng nóng ≥36°C; tăng cường lực lượng, tổ chức ứng trực vận hành, đảm bảo điện cho khách hàng trong những ngày có nhiệt độ ≥35°C… /.
Cũng theo ông Dũng trong 3 năm qua, EVN Hà Nội không tiếp nhận thêm nhân viên nào, ngược lại đã giảm từ trên 8.000 người hiện còn 7.200 người. Đại diện EVN Hà Nội cho biết,nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và giải đáp thỏa đáng thắc mắc của khách hàng sử dụng điện trong những ngày nắng nóng, Tổng Công ty Điện lực TP.Hà Nội kính đề nghị quý khách hàng gửi các ý kiến đóng góp, thắc mắc về địa chỉ email: [email protected] hoặc trực tiếp điện thoại tới Trung tâm Chăm sóc khách hàng (trực 24/7): 19001288 - (04)22222.000 để được tiếp nhận, tư vấn và giải đáp. |
Theo V.Cường (Dân Việt)