Ông Nguyễn Quốc Bình, một hành khách trên chuyến bay của Bamboo Airways, chia sẻ trải nghiệm này trên báo Dân Trí. Theo ông Bình, chuyến bay cất cánh lúc 22h50 ngày 14/6 và hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất vào lúc 0h20 ngày 15/6.
Sau khi hạ cánh, phi công đưa máy bay cập vào ống lồng của nhà ga T1, hành khách không phải đi xe buýt trung chuyển. Tuy nhiên, khi rời khỏi máy bay và đi qua ống lồng, cả phi công, tiếp viên cùng toàn bộ hành khách bị dồn ứ lại ở cuối hành lang vì một cánh cửa kính chưa được mở.
"Lúc đó chẳng có nhân viên của nhà ga ở đó. Hành khách phải đứng chờ rất lâu. Phi công, tiếp viên cũng phải đứng chờ," ông Bình kể lại.
Tình cảnh càng trở nên bức bối khi chuyến bay rất đông người. Hành khách phải chen chúc trong một hành lang kín, nóng nực và ngột ngạt. Tiếng trẻ con khóc hòa lẫn với tiếng người la ó, kéo cửa rầm rầm thể hiện sự sốt ruột và bất lực. Nhiều người đã phàn nàn với phi công, nhưng ngay cả tổ bay cũng tỏ ra bối rối trước tình huống bất ngờ này.
Sau khoảng 30 đến 40 phút chờ đợi căng thẳng, một người mặc trang phục an ninh hàng không cùng một nhân viên hãng bay mới xuất hiện để mở cửa. Ông Bình cho biết đã nghe được nhân viên hãng bay phàn nàn với nhân viên an ninh về sự chậm trễ, dường như có sự nhầm lẫn trong việc phối hợp.
Sự việc đã khiến nhiều hành khách vô cùng bức xúc và mệt mỏi, đặc biệt là vào thời điểm đêm khuya. Sau khi được mở cửa, đoàn khách vừa đi qua hành lang vừa tiếp tục bày tỏ sự phàn nàn. Khi rời khỏi sân bay, họ vẫn chưa được biết chính xác nguyên nhân của sự chậm trễ này là do đâu.
Trao đổi với nguồn tin trên, một lãnh đạo sân bay Tân Sơn Nhất cho biết đã nhận được báo cáo về vụ việc và đang tiến hành xác minh thông tin. Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cùng hãng hàng không liên quan đang được liên hệ để tìm hiểu rõ hơn về sự cố hy hữu này.
PN (SHTT)