Chỉ hơn một tháng sau khi khánh thành, nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất lại gặp sự cố dột nước tại sảnh chờ và khu vực băng chuyền hành lý trong cơn mưa lớn chiều 24/5. Đây là lần thứ hai sự cố này xảy ra, sau vụ việc tương tự vào ngày 7/5.
Hình ảnh từ hành khách cho thấy nước mưa chảy từ mái kính xuống sảnh và khu vực băng chuyền hành lý. Nhân viên sân bay đã phải dùng dụng cụ thấm nước để hạn chế ảnh hưởng đến khu vực chờ.
Mái nhà ga T3 bị dột nước mưa vào chiều 24/5 (Video hành khách cung cấp) |
Theo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) - chủ đầu tư dự án, nguyên nhân là do gioăng cao su tại một mối nối của hệ thống thoát nước trên mái bị hở, khiến nước mưa tràn xuống. Theo thiết kế, nước mưa từ mái được dẫn qua hệ thống máng xuống hố ga, nhưng một mối nối không kín đã gây rò rỉ.
Đại diện ACV cho biết sự cố chỉ kéo dài trong thời gian ngắn, không ảnh hưởng đến hoạt động của nhà ga. Nhà thầu đã khắc phục ngay trong ngày, thay thế gioăng và xử lý triệt để mối nối. Các điểm dột từ lớp keo trên mái kính trong sự cố ngày 7/5 cũng đã được sửa chữa hoàn tất.
Nhà ga T3, khánh thành ngày 19/4, sớm hơn kế hoạch hai tháng, là nhà ga nội địa lớn nhất Việt Nam với công suất 20 triệu khách/năm, nâng tổng công suất sân bay Tân Sơn Nhất lên 50 triệu khách/năm. Công trình có tổng đầu tư gần 11.000 tỷ đồng, bao gồm ga hành khách, nhà xe cao tầng kết hợp dịch vụ phi hàng không và hệ thống cầu cạn.
Nhà ga có diện tích 112.500 m2, gồm một tầng hầm, 4 tầng nổi, với 90 quầy thủ tục, 20 quầy bagdrop, 42 ki-ốt check-in và 27 cửa ra máy bay. Tuy nhiên, một số hạng mục nhỏ như lát sàn đá vẫn chưa hoàn thiện. Hiện nhà ga T3 chủ yếu phục vụ các chuyến bay nội địa của Vietnam Airlines, góp phần giảm tải cho nhà ga T1.
TN (SHTT)