Thông tin từ Vietnam Airlines ngày 8-10 cho biết chuyến bay số hiệu VN957 của Vietnam Airlines từ Hà Nội đi Yagoon (Myanmar) ngày 4-10 vừa qua đã phải quay trở lại nhà ga để hỗ trợ cấp cứu 1 khách Hàn Quốc gặp vấn đề sức khỏe trong quá trình chuẩn bị cất cánh.
Theo đó, trong thời gian máy bay lăn bánh ra đường băng để chuẩn bị cất cánh, hành khách H.K ngồi ghế 26A, quốc tịch Hàn Quốc xuất hiện triệu chứng co giật. Ngay khi phát hiện sự việc, tổ bay đã thông báo cho bộ phân mặt đất yêu cầu trợ giúp y tế và khẩn trương cho máy bay quay lại sân đỗ để đảm bảo sức khỏe của hành khách. Đại diện Vietnam Airlines cùng bộ phận y tế Cảng hàng không Nội Bài kiểm tra, sơ cứu và nhanh chóng đưa hành khách tới bệnh viện thành phố.
Chuyến bay VN957 sau đó tiếp tục cất cánh và chậm 49 phút so với kế hoạch ban đầu.
Hiện tại, sức khỏe của hành khách đã ổn định sau khi được bác sĩ điều trị. Vietnam Airlines cũng cử nhân viên đi cùng chăm sóc hành khách trong quá trình cấp cứu. Hãng sẽ tiếp tục theo dõi tình trạng hành khách và hỗ trợ các vấn đề liên quan đến chuyến bay sau khi khách đủ điều kiện sức khỏe để tiếp tục chuyến bay.
Trước đây, Vietnam Airlines cũng từng lùi giờ khởi hành hoặc hạ cánh khẩn cấp một số chuyến bay để cấp cứu hành khách gặp vấn đề sức khỏe, như lùi giờ khởi hành của chuyến bay VN956 80 phút để lắp cáng vận chuyển khách Hàn Quốc tai nạn giao thông ở Myanmar năm 2016; chuyến bay VN36 Frankfurt – Hà Nội hạ cánh khẩn cấp tại Romania để cấp cứu khách Đan Mạch năm 2018…
Các quy trình ứng phó trường hợp khách có vấn đề sức khỏe luôn được Vietnam Airlines quán triệt và huấn luyện định kỳ tại các đơn vị khai thác. Nhờ đó, các đơn vị mặt đất và trên không của Hãng luôn sẵn sàng xử lý các tình huống bất thường này để đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cho hành khách.
Theo D.Ngọc (Nld.com.vn)