Vào ngày 1/10, trang WOB đưa tin, một nữ hành khách 26 tuổi đã chỉ trích phi hành đoàn của hãng hàng không Air Canada vì đã không cho cô vào nhà vệ sinh buộc người này phải "giải quyết nỗi buồn" ngay tại chỗ ngồi và chịu đựng trong điều kiện đó hơn 7 tiếng đồng hồ.
Nữ hành khách cho hay chuyến bay của cô đã bị hoãn lại tận hai tiếng đồng hồ. Vào lúc máy bay chưa cất cánh, cô đã 4 lần van xin phi hành đoàn cho phép mình sử dụng nhà vệ sinh nhưng chỉ nhận được cái lắc đầu từ họ.
"Khi đó máy bay vẫn chưa cất cánh, tôi đã giải thích với họ rằng tôi không thể nhịn lâu hơn được nữa nhưng họ vẫn đuổi tôi trở về chỗ ngồi với thái độ hết sức khó chịu. Cuối cùng thì tôi phải muối mặt giải quyết ngay tại ghế ngồi của mình", người này nói. Nữ hành khách tội nghiệp đã phải ngồi trong tình trạng đó trong suốt 7 tiếng đồng hồ.
"Tôi đã vô cùng xấu hổ. Thật đáng thất vọng khi bị cả phi hành đoàn ngó lơ trong suốt bảy tiếng đồng hồ. Trước khi rời khỏi máy bay, tôi thẳng mặt bày tỏ sự ghê tởm với cách mà phi hành đoàn đã đối xử với tôi. Nhưng tất cả bọn họ đều không dám ra mặt mà chỉ trốn tránh ở tận cuối máy bay", nữ hành khách bức xúc kể lại.
Nữ hành khách sau đó phải thuê gấp một phòng khách sạn ở thành phố Canada để tắm rửa và thay ngay quần áo sau một thời gian dài chịu đựng với "bãi chiến trường". Hãng hàng không Air Canada đã ngỏ ý bồi thường nữ hành khách một voucher mua vé máy bay trị giá 500 đô la Canada (khoảng 9 triệu VND).
Tuy nhiên, cách giải quyết này của hãng hàng không đã không xoa dịu được nữ hành khách mà còn làm cho cô tức giận thêm. Nữ hành khách này cho biết: "Cách xử lý của hãng Air Canada không đủ thuyết phục vì tôi vẫn chưa nhận được bất kỳ lời xin lỗi nào nào từ chính phi hành đoàn đó. Ngoài ra, tôi cũng không muốn sử dụng dịch vụ của hãng Air Canada thêm một lần nào nữa nên tôi từ chối nhận chiếc voucher này".
Hiện nay hãng hàng không Air Canada vẫn chưa có phản hồi chính thức về quyết định của nữ hành khách.
Theo Diệp Lục (Helino)