Lặn lội qua nhiều chặng đường để đến sân bay để đi Úc, hành khách ngỡ ngàng biết tin lịch trình chuyển bay thay đổi và đã cất cánh trước giờ dự kiến 4 tiếng đồng hồ mà không nhận được thông báo nào…
Cũng theo khách hàng, sau khi làm việc lại với đại lý bán vé, bản thân phía đơn vị này cho biết cũng bất ngờ về lịch trình này, mặc dù đại lý đã làm đúng quy trình đặt vé.
Hãng máy bay xác nhận khách hàng đã đặt chỗ Đại lý phải ứng tiền đổi vé cho khách tiếp tục thực hiện kế hoạch |
Ngày 7/6 chúng tôi đã liên hệ với chị Trần Thị Thu Thủy (chủ đại lý Bảo Lâm), chị này cho biết, đây là vé được chị Thủy đặt trực tiếp trên trang web của hãng Jestar đã thành công và chuyển tiền đầy đủ.
"Tôi đặt trực tiếp ở hãng theo tư cách cá nhân, tiền đã chuyển và xác nhận ngày 13/2 đặt chỗ, cùng ngày tôi nhận được Xác nhận hành trình. Theo đó, số hiệu chuyến báy JQ62 khởi hành vào lúc 02h, ngày 7/6 từ TP HCM đi Sydney và chiều ngược lại vào ngày 15/7/2017."
Đồ đạc lỉnh kỉnh chị Tuyết mang sang cho con gái nhưng lỡ chuyến Hành khách mỏi mòn chờ đợi, khi biết tin thì chuyến bay đã cất cánh trước đó 4 tiếng đồng hồ. |
Chị Thủy cho biết thêm: "Tuy vậy, khi khách hàng của tôi ra sân bay Nội Bài để vào TP HCM, bất ngờ nhận được tin chuyến bay trên đã đi trước hẳn 4 tiếng đồng hồ. Điều rất bức xúc là một số nhân viên của hãng ở sân bay Nội Bài đã vô trách nhiệm, đùn đẩy lỗi thuộc về tôi. Trong khi đó, theo luật nếu thay đổi thì họ phải báo qua mail, hoặc điện thoại, hoặc tin nhắn. Thế nhưng tôi không hề nhận được bất cứ một thông báo nào."
Theo chị Thủy, sau khi khách (chị Tuyết) bị lỡ chuyển phải quay về nhà: "Trước mắt tôi phải ứng ra gần 20 triệu mua vé khác đền bù cho khách đi chuyến khác. Chưa biết khi nào họ sẽ hoàn lại số tiền khoảng 17 triệu tôi đã đặt mua, dù có trả lại thì tôi cũng bị thiệt phần chênh lệch rồi." chị Thủy bức xúc.
Hành khách mệt mỏi chờ đợi do không nắm được lịch trình |
Liên quan đến những thông tin trên, sáng 8/6 liên hệ với một nhân viên phòng truyền thông của hãng Jetstar đại diện tại Việt Nam cho chúng tôi biết, qua kiểm tra Mã xác nhận đặt chỗ, vào lúc 21h, ngày 6/6 hệ thống Jetstar đã hoàn lại tiền vé cho khách hàng.
Khi được hỏi về việc lỗi sẽ thuộc về bên nào, nhân viên này cho hay: "Khách hàng đã đặt vé qua hệ thống và đó là phía Jetstar Úc khai thác. Qua kiểm tra trên hệ thống chúng tôi thấy email của phía Jetstar Úc đã gửi lần 1 vào địa chỉ [email protected] vào hồi 9h43 phút, ngày 24/3/2017, lần 2 cũng vào địa chỉ email nói trên vào hồi 7h32 phút, ngày 31/3/2017. Còn nội dung cụ thể của phía bên kia giao dịch thế nào, khách hàng đã nhận chưa thì chúng tôi không được biết".
Cũng theo nhân viên này cho hay: "Tuy nhiên do Jetstar cùng tập đoàn nên đại diện phía Việt Nam sau khi nắm được đã hoàn lại tiền cho khách vào lúc 21h, ngày 6/6. Khách hàng có thể mang giấy tờ tùy thân đến đại lý để được nhận lại tiền".
Theo Minh Ngọc (Trí Thức Trẻ)