Cụ thể, chuyển hướng hai chuyến VN248, VN7246 bay từ Thành phố Hồ Chí Minh tới Hà Nội sang hạ cánh tại sân bay Cát Bi (Hải Phòng); chuyển hướng hai chuyến VN7206, VN210 bay từ Thành phố Hồ Chí Minh tới Hà Nội sang hạ cánh tại sân bay Đà Nẵng.
Chuyển hướng chuyến bay VN1602 từ Buôn Ma Thuật (Đắk Lắk) tới Hà Nội sang hạ cánh tại sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa); chuyển hướng chuyến bay VN1612 từ Pleiku tới Hà Nội sang hạ cánh sân bay Đà Nẵng; chuyển hướng chuyến bay VN8714 từ Vinh (Nghệ An) tới Hà Nội sang sân bay Cát Bi (Hải Phòng).
Ngoài ra, nhiều chuyến bay nội địa khác của hai hãng cũng bị ảnh hưởng dây chuyền như phải bay chờ, thay đổi thời gian cất cánh tại sân bay xuất phát do thời tiết xấu tại sân bay Nội Bài.
“An toàn tuyệt đối cho hành khách và chuyến bay luôn được Vietnam Airlines và Pacific Airlines đặt lên hàng đầu. Để đảm bảo an toàn hàng không, tổ lái chuyến bay đã tuân thủ chặt chẽ quy trình khai thác, nhanh chóng chuyển hướng máy bay hạ cánh tại sân bay dự bị khi không thể hạ cánh tại sân bay chính thức theo kế hoạch,” đại diện 2 hãng bay này nhấn mạnh.
Từ ngày 19/1, khối không khí lạnh khống chế miền Bắc cả tuần trước đó bước vào gia đoạn suy yếu, nhiệt độ tăng nhanh. Tuy nhiên, trời kém nắng, âm u. Sáng 21/1, hệ thống quan trắc của Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội ghi nhận năm điểm có chỉ số chất lượng không khí AQI trên 200, tương đương với mức rất xấu, "mọi người bị ảnh hưởng tới sức khỏe nghiêm trọng hơn".
Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) nhận định nguyên nhân kết hợp của các yếu tố như lặng gió, nghịch nhiệt, đối lưu khí quyển thấp làm cho các chất ô nhiễm (do giao thông, xây dựng, đốt rơm rạ...) không thể phát tán lên cao hoặc đi xa.
HL (Nguoiduatin.vn)