Theo thông tin ban đầu, vào hồi 18h ngày 10/4, 6 cư dân (gồm 4 người lớn và 2 trẻ em) của toà nhà CT2B, khu đô thị Tân Tây Đô, Tân Lập, Đan Phượng, Hà Nội đi vào thang hàng tại tầng 1 để về căn hộ. Tuy nhiên, khi thang vừa di chuyển lên thì bất ngờ dừng hoạt động và cửa không thể mở.
Sau khi cư dân nhấn nút cứu hộ, 2 kỹ thuật viên đang trực tại toà nhà có xử lý cứu hộ bằng tay nhưng không được.
30 phút sau, người dân mắc kẹt và thành viên Ban quản trị phải gọi điện cho đơn vị cung cấp thang máy để nhờ trợ giúp. 6 nạn nhân đều tỏ ra mệt mỏi và hoảng sợ vì bị "giam" quá lâu trong thang máy.
Đến 18h45, với sự trợ giúp của thành viên Ban quản trị, kỹ thuật viên hãng thang máy, 6 cư dân bị mắc kẹt mới được cứu hộ ra ngoài tại tầng 4 tòa nhà. Đến 19h, Trưởng ban quản lý toà nhà mới có mặt tại phòng kỹ thuật để làm việc.
Được biết, đây không phải lần đầu tiên thang máy của toà nhà CT2B gặp sự cố. Tuy nhiên, lần này, các kĩ thuật viên phản ứng chậm dẫn đến hậu quả 6 cư dân bị nhốt bên trong thang tới 45 phút.
Trao đổi với PV, đại diện Ban quản trị tòa nhà CT2B xác nhận sự việc và cho biết, do thang không có quạt gió và thời gian cứu hộ lâu nên một số cư dân, nhất là 2 cháu nhỏ lúc được cứu rất sợ hãi.
Theo thông tin từ chủ đầu tư tòa nhà CT2B, công tác quản lý vận hành tại đây đã được đơn vị bàn giao cho Ban quản trị tòa nhà. Vị này thông tin, hiện nay, Ban quản trị đã thuê một đơn vị khác tiến hành quản lý, vận hành, do đó, trách nhiệm thuộc về các đơn vị này.
Theo MN (Tổ Quốc)