UBND Hà Nội vừa có quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xén dải phân cách mở rộng mặt đường vành đai 3 đoạn Khuất Duy Tiến (quận Thanh Xuân).
Theo chủ trương, dự án xén dải phân cách giữa để mở rộng làn đường xe chạy đường Khuất Duy Tiến góp phần khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông trên tuyến đường vành đai 3 nói chung cũng như đường Khuất Duy Tiến nói riêng. Phạm vi dự án có điểm đầu tuyến nút giao Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi, điểm cuối tuyến nút giao Khuất Duy Tiến - Trần Duy Hưng. Tổng chiều dài đoạn tuyến khoảng 1,89 km.
Trên cơ sở mặt bằng hiện trạng, Hà Nội đồng ý xén dải phân cách giữa hiện trạng đảm bảo bề rộng phần xe chạy mỗi hướng chiều rộng từ (12-20 m), tùy vào từng vị trí cụ thể trên tuyến, xén đều mỗi bên (từ 1-5 m).
"Các đơn vị phải hoàn thiện mặt đường bám theo dải phân cách tại vị trí xén với kết cấu áo đường lấy theo kết cấu hiện tại; di dời các công trình ngầm nổi có trên đoạn tuyến nhằm đảm bảo đồng bộ hạ tầng kỹ thuật cho đoạn tuyến. Tổ chức lại giao thông khu vực lối lên đường trên cao trước tòa nhà Thăng Long và hoàn thiện lại hệ thống sơn tín hiệu, biển báo đồng bộ", quyết định nêu rõ.
Tổng mức đầu tư dự kiến là 12,3 tỷ đồng từ nguồn vốn sự nghiệp ngân sách thành phố và sẽ được xác định chính xác khi dự án được lập, thẩm định, phê duyệt theo quy định. Thời gian thực hiện dự án trong năm 2018.
TP Hà Nội cũng giao Sở Giao thông Vận tải (chủ đầu tư dự án) tổ chức khảo sát, thu thập số liệu về hạ tầng kỹ thuật trong phạm vi dự án, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị khai thác, quản lý sử dụng hệ thống công trình ngầm, nổi để đảm bảo an toàn trong quá trình triển khai dự án.
Sở Giao thông Vận tải lập, thẩm định và trình phê duyệt nhiệm vụ, dự toán chuẩn bị dự án đảm bảo chính xác, tiết kiệm; lập dự án và trình cấp có thẩm quyền phê duyệt đảm bảo tiến độ, chất lượng, tránh lãng phí trùng lặp khối lượng và tuân thủ các quy định hiện hành của Nhà nước và UBND Hà Nội về quản lý dự án đầu tư xây dựng...
Đường vành đai 3 là tuyến giao thông quan trọng ở Hà Nội. Tuyến đường này dài 65 km, đi qua 9 quận, huyện. Liên quan đến việc này, riêng đoạn Mai Dịch - Linh Đàm, Sở GTVT Hà Nội nghiên cứu, đề xuất cho xén dải phân cách dài gần 9 km. Đường dưới thấp có 4 làn xe cơ giới và 4 làn cao tốc trên cao.
Trước đó, Hà Nội đã tiến hành xén dải phân cách đường Trần Duy Hưng, Nguyễn Chí Thanh để mở rộng đường đến giảm ùn tắc.
Trên đường Nguyễn Chí Thanh, từ dải phân cách rộng gần 16 m xén lại 4,4 m (từ nút giao Láng đến nút giao Đê La Thành), mở rộng thêm 4 làn xe mỗi bên.
Theo Thắng Quang (Tri Thức Trực Tuyến)