Giao Hàng Tiết Kiệm lên tiếng vụ khách mua iPhone 16 Pro Max nhưng nhận hộp rỗng

20/10/2024 16:23:48

Công ty Cổ phần Giao Hàng Tiết Kiệm đã ghi nhận vụ việc, đưa ra phương án xử lý và tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng để điều tra.

Vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin người dùng tên "Tùng Bi" đăng bài viết kèm clip về việc anh đặt mua chiếc điện thoại iPhone 16 Pro Max trên cửa hàng Apple Store Online.

Tuy nhiên, khi mở gói hàng, anh phát hiện đơn hàng này có dấu hiệu đã bị tháo mở. Đúng như dự đoán, bên trong hộp này không có iPhone 16 Pro Max, bên ngoài vỏ hộp đã bị xé seal từ trước và có nhiều vết bẩn. Người này cho biết đang làm việc với đơn vị giao hàng và liên hệ với Apple để giải quyết đơn hàng này.

Giao Hàng Tiết Kiệm lên tiếng vụ khách mua iPhone 16 Pro Max nhưng nhận hộp rỗng
Khách nhận được hộp rỗng khi đặt mua iPhone 16 trên Apple Store Online. Ảnh: Tùng Bi

Theo tìm hiểu, đơn hàng này do Công ty Cổ phần Giao Hàng Tiết Kiệm vận chuyển.

Trao đổi với báo Người Lao Động, đại diện Công ty Cổ phần Giao Hàng Tiết Kiệm cho biết đã nắm được vụ việc này.

"Chúng tôi đã làm việc với Apple để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, khách hàng sẽ nhận được đơn hàng thay thế trong thời gian sớm nhất.

Về phía Công ty Cổ phần Giao Hàng Tiết Kiệm, chúng tôi đang tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ việc; nếu có dấu hiệu vi phạm pháp luật, công ty sẽ trình báo công an xử lý nghiêm theo quy định" - đại diện này nói.

Trao đổi với Tri Thức - Znews, ông Tùng chia sẻ rằng không thể liên lạc với Apple vì ngoài ngày làm việc. Phía GHTK đã có nhân viên phụ trách trao đổi, đưa ra giải pháp xử lý cầu thị. Người dùng này mong muốn vụ việc sớm được giải quyết và nhận được hàng đã đặt.

“Lúc đăng bài lên Facebook, tôi không nghĩ nhận được nhiều quan tâm như vậy. Không phải muốn ‘bóc phốt’ gì, chỉ là lúc đó không liên lạc được bên phụ trách nên hoang mang, muốn xin lời khuyên của cộng đồng”, ông Tùng nói.

Trên website Apple Việt Nam, hãng không nêu rõ quy định về thất lạc hàng hóa. Tuy nhiên, công ty cho biết nếu nhận thấy đơn hàng bị hư hỏng, khách hàng hãy liên hệ bộ phận Chăm Sóc Khách Hàng theo số điện thoại.

“Trong trường hợp có hư hỏng trong quá trình giao hàng, Apple sẽ trực tiếp liên hệ với hãng vận chuyển để giải quyết vấn đề nhanh nhất có thể. Chúng tôi nỗ lực để liên hệ với bạn và cập nhật về tiến độ điều tra. Trong trường hợp có thể, chúng tôi sẽ giao sản phẩm thay thế cho bạn”, hãng công bố trong chính sách vận chuyển.

Hiện tại vẫn chưa có kết luận về nguyên nhân khiến chiếc iPhone 16 Pro Max bị thất lạc. Theo dữ liệu tra cứu từ số serial, sản phẩm đã được kích hoạt lần đầu vào ngày 17/10, trước khi giao máy hai ngày. Tình trạng đơn hàng Apple cung cấp cho thấy thiết bị vẫn ở kho phía Nam vào thời điểm nói trên.

PN (SHTT)

Nổi bật