Lúc 15h45, tuyến đường sắt Bắc Nam đã thông tuyến sau khi lực lượng cứu nạn cẩu toa xe số 8 khỏi đường ray.
Toa xe bị trật bánh nằm trong ga Sông Lòng Sông (Bình Thuận) khiến cẩu đường bộ không thể tiếp cận. Đơn vị cứu hộ phải điều hai cẩu đường sắt từ Nha Trang và Bình Dương đi theo đường sắt ra Bình Thuận.
Tàu SE1 bị trật bánh đã khiến tuyến đường sắt Bắc - Nam đình trệ trong 14 giờ trong ngày 27/1. Ngành đường sắt phải chuyển tải hành khách bằng ôtô giữa ga Cà Ná (Ninh Thuận) đến ga Sông Mao (Bình Thuận) và ngược lại của 8 đoàn tàu với gần 3.500 người. Nhiều đoàn tàu khác cũng bị chậm giờ trong ngày.
"Tổng công ty Đường sắt đã khắc phục xong sự cố trật bánh toa xe, nguyên nhân đang được điều tra", ông Đoàn Duy Hoạch, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt nói.
Công ty cổ phần vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, sự cố tại khu gian Sông Lòng Sông - Sông Mao khiến một số đoàn tàu xuất phát tại ga Sài Gòn hôm nay bị chậm giờ. Cụ thể, tàu TN2, TN6 dự kiến xuất phát tại ga Sài Gòn sau 18h00; tàu SQN4 dự kiến xuất phát tại ga Sài Gòn sau 22h; các đoàn tàu SE4, SE2, SE20, SE14, SE18, TN10 cũng sẽ xuất phát chậm hơn.
Khoảng 2h sáng 27/1, tàu SE1 chở 149 hành khách từ Bắc vào Nam khi chạy vào ga Sông Lòng Sông (Bình Thuận) thì toa số 8 bị trật bánh 4 trục. Trên toa này có 22 hành khách. Khi đó, tàu đang đi vào ga nên tốc độ chậm, tất cả hành khách và nhân viên đều an toàn.
Theo PV (VnExpress.net)