Đường Nguyễn Xiển tắc không lối thoát: Cục CSGT nêu phương án giải quyết

10/11/2022 10:42:56

Theo Cục CSGT, việc xén thêm vỉa hè, mở rộng lòng đường tại khu vực quây tôn trên đường Nguyễn Xiển có thể thực hiện được để tránh gây ùn tắc.

Thông tin với Zing sáng 10/11, đại diện Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết cơ quan này vừa có văn bản đề nghị Công an Hà Nội phối hợp thực hiện một số giải pháp hạn chế ùn tắc khu vực đường Nguyễn Xiển - vành đai 3.

Theo đó, Cục CSGT đề nghị Sở GTVT Hà Nội khi cấp phép thi công phải có thông báo rộng rãi trên phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết, hạn chế khu vực đang thi công. Trước tình hình ùn tắc tại đường Nguyễn Xiển những ngày qua, Cục CSGT cho rằng cần nghiên cứu xén thêm vỉa hè để mở rộng lòng đường đồng thời lực lượng chức năng cần thống nhất phương án đảm bảo giao thông.

“Việc mượn đất mở rộng bên phải tuyến có thể thực hiện. Nếu có vướng mắc hạ tầng kỹ thuật, có thể xem xét chỉ cho xe máy đi vào đường tạm này, như vậy sẽ thoát được lượng xe rất lớn”, thượng tá Lê Quang Hòa, Trưởng phòng Hướng dẫn, điều khiển giao thông và dẫn đoàn (Cục CSGT), đánh giá.

Đường Nguyễn Xiển tắc không lối thoát: Cục CSGT nêu phương án giải quyết
Khu vực đường Nguyễn Xiển bị rào chắn

Bên cạnh đó, Công an TP sẽ phối hợp với UBND quận Thanh Xuân, Hoàng Mai tăng cường công tác đảm bảo trật tự lòng đường, vỉa hè, xử lý nghiêm tình trạng người dân bán hoa, cây cảnh, lấn chiếm vỉa hè, vi phạt trật tự đô thị trên đường Nguyễn Xiển.

Ngoài ra, chủ đầu tư, các nhà thầu, đơn vị thi công cần thực hiện đúng theo giấy phép thi công, phải bố trí báo hiệu, rào chắn cơ động, thi công đến đâu rào đến đó, khi xong phải hoàn trả phần đường theo nguyên trạng. Bố trí người phối hợp với CSGT hướng dẫn giao thông.

Trước đó, gần một tuần sau khi bị rào chắn, tại khu vực thi công dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá ở trên đường Nguyễn Xiển, tình trạng ùn tắc giao thông không thuyên giảm.

Tình trạng ùn tắc tại đây diễn ra bất kể thời gian nào trong ngày. Đặc biệt, các khung giờ cao điểm, dòng xe cộ dài hàng km nhích từng chút để thoát khỏi khu vực.

Trước đề xuất mượn phần đất bên phải tuyến để hình thành một đoạn đường tạm, tránh hình thành nút thắt cổ chai, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho rằng điều này không khả thi vì vướng công trình hạ tầng kỹ thuật ngầm.

NT (Nguoiduatin.vn)

Nổi bật