Liên quan đến sự cố hai tàu suýt đâm nhau ở ga Dầu Giây, Đồng Nai vào ngày 27/2, lãnh đạo Tổng công ty đường sắt Việt Nam cùng các bên liên quan đang tìm nguyên nhân sự cố. Trao đổi với chúng tôi, ngày 28/2, Giám đốc xí nghiệp đầu máy Sài Gòn Hoàng Quang Vinh cho biết thêm, bước đầu lái tàu SE25 đã thừa nhận sai sót trong quá trình điều khiển phương tiện.
Ông Vinh cho hay: "Chúng tôi đã đình chỉ công tác ban lái tàu SE25. Bước đầu xác định lái tàu SE25 nhìn đèn đỏ thành đèn xanh nên mới dẫn đến việc điều khiển tàu vào khu gian khi chưa được sự cho phép. Sau khi biết sự việc, lái tàu đã cho đoàn tàu dừng lại, chủ động phối hợp cùng các đơn vị thông báo và phát tín hiệu để tàu hàng dừng kịp thời".
Theo ông Vinh, là người đứng đầu, quản lý tàu SE25 nên khi xảy ra sai xót ông sẽ chịu trách nhiệm lớn và sẵn sàng chịu hình thức kỷ luật từ phía ngành đường sắt. Vị Giám đốc xí nghiệp đầu máy Sài Gòn nói cũng khẳng định hiện các đơn vị liên quan vẫn họp, khi nào có nguyên nhân chính thức đơn vị sẽ thông tin rộng rãi.
Trước đó, lúc 5h59 ngày 27/2, theo kế hoạch của Điều độ, tàu SE25 kéo 13 toa từ Hà Nội vào TP. HCM, đến ga Dầu Giây để tránh tàu ASY2.
Tuy nhiên, tàu SE25 đã chạy thông qua ga Dầu Giây vào khu gian Dầu Giây – Trảng Bom (tốc độ tàu SE25 vào ga Dầu Giây là dưới 10 km/h). Khi tàu ASY2 đã có lệnh chạy vào khu gian này. Điều độ đã kịp thời liên lạc với hai Ban lái tàu (SE25,ASY2) dừng tàu kịp thời, tránh tông nhau. Cả hai tàu dừng cách nhau chỉ 10m, sau đó tàu SE25 đã lùi về ga Dầu Giây.
Theo Tứ Quý (Thời Đại)