Ăn bao nhiêu cũng không lo mập chỉ bằng "viên thuốc thần"?
Có lẽ giờ đây khi bạn lướt bất kì nền tảng mạng xã hội nào cũng đôi ba lần trượt qua những clip quảng cáo các loại thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm cân.
Nếu như trước đây ngươi ta nghe thấy thuốc giảm cân, trà giảm cân thì giờ đây còn có cả cacao giảm cân, viên sủi giảm cân, kẹo giảm cân... Và hàng tá những sản phẩm chức năng khác nữa.
Cũng như muôn vàn những ngành hàng kinh doanh khác, thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm cân cũng có rất nhiều cách PR sản phẩm, marketing bán hàng của riêng mình.
Với sự phát triển của mạng xã hội nói chung và sự phổ biến của TikTok nói riêng, ngành thực phẩm chức năng giảm cân đã dần chuyển mình sang nền tảng này với đủ chiêu thức quảng cáo khiến người xem không khỏi choáng ngợp bởi hiệu quả thần thánh của các loại sản phẩm này.
Một trong những màn quảng cáo thu hút người xem nhất có lẽ là sự xuất hiện của những nàng hotgirl với vẻ ngoài lộng lẫy, sang chảnh và kiêu sa mà chỉ cần lướt qua thôi thì dù bạn thuộc giới tính nào đi chăng nữa cũng không thể không nấn ná lại đôi ba giây.
Cô nàng xinh đẹp này chẳng phải làm gì ngoài... ăn. Và điển hình nhất là tài khoản Tiktok có tên V., với vẻ ngoài xinh đẹp, vóc dáng nhỏ xinh cô nàng nhanh chóng có hàng triệu lượt theo dõi.
Xuất hiện trên các clip cô nàng chỉ việc ăn và đi kèm theo màn chia sẻ, tâm sự khiến không ít chị em phải trầm trồ quan tâm.
"Có nhiều người hỏi V. là sao V. ăn quá trời ăn, lúc nào quay clip cũng thấy ăn mà sao vòng eo của V. vẫn nhỏ vậy trời".
Mở đầu thật sự gây tò mò cho nửa còn lại của trái đất, với tâm lý chung của phái đẹp ai chẳng muốn mình thật mi nhon, nhưng đồ ăn ngon thì lại luôn khó lòng mà từ chối. Đây liệu có phải chăng là bí quyết mà mình vẫn luôn tìm kiếm bấy lâu nay.
"... Thì có bí quyết hết mọi người ơi! Đó là nhờ có viên M.N - viên giảm vòng 2 nè mọi người".
Vậy là câu trả lời về bí quyết của cô nàng xinh đẹp ăn luôn mồm mà vẫn có vòng 2 siêu nhỏ đó chính là 1 loại sản phẩm chức năng hỗ trợ giảm cân. Đây chỉ là một trong hằng hà sa số những "KOL" thuốc giảm cân mà bạn có thể thấy khi ngồi "quẹt" TikTok.
Ngoài ra, các nhà kinh doanh sản phẩm thần thánh này còn có 1 hình thức quảng cáo khác gây chú ý hơn nữa đó chính là "Làm giàu nhờ thuốc giảm cân".
Nổi trội nhất trong hình thức quảng cáo này không thể bỏ qua hot Tiktoker có tên C.K. Xuất hiện trên 1 bài báo với danh hiệu "Tỷ phú trẻ khởi nghiệp với số vốn chỉ 20 triệu đồng", chàng trai này cũng thu hút khác nhiều lượt theo dõi về cho mình.
Liên tục đăng tải những clip "chủ tịch" tiêu tiền như rác, nói đạo lý làm người, hay thậm chí là những màn vào vai vào vai chàng trai "cool ngầu" với những pha xử lý tình huống đi vào lòng người...
Hầu như toàn bộ số clip trên Tiktok của C.K đều thấy hàng sấp tiền chất cao ngất ngưởng. Đan xen giữa các clip này là những đoạn giới thiệu sản phẩm tăng cân, giảm cân bán chạy ầm ầm, C.K chính là "boss" khủng của hệ thống cung cấp các sản phẩm này với bạt ngàn đại lý lớn nhỏ, bạt ngàn nhân viên.
Và quan trọng là, C.K khẳng định sản phẩm của mình mang đến hiệu quả đến nỗi có vô vàn người mua tin tưởng, nhiều đến nỗi anh có thể trở thành tỷ phú chỉ với việc cung cấp, phân phối, buôn bán các sản phẩm tăng giảm cân của mình.
Quả thật, ai mà không tò mò với 1 cô nàng ăn không ngừng nghỉ nhưng vẫn đẹp như minh tinh bước trên thảm đỏ, ai mà không thắc mắc với chàng tỷ phú tuổi đời còn quá trẻ thành công từ 20 triệu đồng cỏn con chỉ bằng cách bán thuốc tăng giảm cân...
Xuất hiện làn sóng anti thuốc giảm cân của dàn "Hot Gymer" trên TikTok
Hoàn toàn không hề ủng hộ, thậm chí là phản đối hình thức giảm cân bằng các loại thực phẩm chức năng, 1 số gymer khá hot đã có cả chuỗi dài dằng dặc những màn bóc phốt thuốc giảm cân của các "boss".
1 trong số những hot gymer này không thể thiếu P.B.L, anh đã có rất nhiều clip chia sẻ về tác hại của thuốc giảm cân do chính các bác sĩ và những người có chuyên môn trong ngành dược phẩm cảnh báo đến người tiêu dùng.
Cụ thể hơn nữa, với bất kỳ sản phẩm hỗ trợ giảm cần mới nào đang chạy quảng cáo rầm rộ thu hút rất nhiều người xem, P.B.L đều lên tiếng phân tích và cho rằng những sản phẩm này không hề giúp ích gì cho việc giảm cân thậm chí là gây hại cho sức khỏe.
Bên cạnh đó, hot gymer này liên tục chia sẻ câu chuyện của những người đã từng sử dụng thuốc giảm cân, hầu hết những người này đều có những biểu hiện chung như tim đập nhanh bất thường, khó thở, chóng mặt, tiêu chảy...
Thậm chí, P.B.L có kết nối với những người làm trong ngành Y để lên tiếng và khẳng định không có trà nào có thể giảm cân được, chỉ nên ăn uống và tập luyện điều độ mà thôi.
P.B.L đặc biệt chỉ đích danh viên giảm vòng 2 M.N của hotgirl V. - ăn hoài mà không mập cũng như các sản phẩm giảm cân của boss C.K và khẳng định những sản phẩm này không mĩ miều và chẳng đem lại tác dụng thần thành như lời các "boss" nói.
Không những vậy, hot gymer này thường xuyên sưu tập những bài viết, bài phỏng vấn chuyên gia trên sóng truyền hình cũng như các phương tiện thông tin đại chúng nói về tác hại khôn lường và những hệ quả xấu cũng như nạn nhân của những sản phẩm chức năng hỗ trợ giảm cân này.
"Boss thuốc giảm cân" phản pháo, khuyên mọi người đừng đi tập gym vì dễ... ngoại tình
Giữa muôn vàn clip quảng cáo thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm cân của các "boss" cũng nhưng seri dài dằng dặc bài bóc phốt đến từ các gymer thì cũng đã xuất hiện những màn đáp trả nảy lửa, thậm chỉ là tag thẳng tên đối phương để cùng 3 mặt 1 lời.
Sau khi bị hot gymer chỉ đích danh và phản đối sản phẩm của mình, boss C.K đã liên tục đăng tải các đoạn clip phản pháo lại cực gắt.
C.K cho rằng nếu sản phẩm của mình có hại thì bản thân đã đi tù lâu rồi, đằng này C.K vẫn được vinh danh trên báo là 1 tỷ phú trẻ tuổi start-up thành công. C.K và những người ủng hộ sử dụng thuốc để tăng giảm cân đều cho rằng P.B.L đang có những chiêu trò marketing "bẩn", cố tình bôi nhọ danh dự của mình.
Đỉnh điểm, C.K cho rằng đi tập gym thì dễ ngoại tình chứ chẳng ai ngoại tình với "boss" bán thuốc giảm cân cả. Trong đoạn clip đả kích mang tính chất hơi cá nhân này, C.K còn ám chỉ chính hot gymer này cũng không hề ngoại lệ.
Cuộc chiến chưa có hồi kết
Cuộc chiến giữa các boss giảm cân và các gymer anti thuốc giảm cân vẫn chưa hề có hồi kết. Cả 2 bên vẫn luôn lời qua tiếng lại.
1 bên thì cho rằng dù có kinh doanh cái gì cũng không thể lấy sức khỏe của con người ra đánh cược
1 bên thì khăng khăng khẳng định "cơm tôi tôi ăn, áo anh anh mặc", nước sông thì đừng phạm nước giếng, để yên cho chúng tôi làm ăn...
Còn các chị, các chị đánh giá thế nào về 2 quan điểm trái ngược liên quan tới thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm cân nói trên?
Theo Mạn Ngọc (Pháp Luật & Bạn Đọc)