Vào ngày 8/10, Đại học Bách khoa Hà Nội đã tổ chức buổi gặp gỡ với báo chí nhằm cung cấp thông tin liên quan đến phản ánh của sinh viên về chất lượng bữa ăn trong quá trình học giáo dục quốc phòng và an ninh.
Trao đổi với báo chí, PGS.TS Huỳnh Đăng Chính, Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết, ông rất bất ngờ khi xem những hình ảnh bữa ăn được ghi lại và khẳng định hành động dồn cơm, canh thừa để tiếp tục chia cho sinh viên là “không thể hiểu được” và “không thể chấp nhận được”.
“Phải làm nghiêm, xử lý dứt điểm bởi sinh viên cũng là con em, con cháu của mình. Ban lãnh đạo sẽ dứt khoát xử lý đến cùng và công khai việc này”, ông Chính nói.
Về vấn đề phát hiện dị vật trong suất ăn, PGS.TS Huỳnh Đăng Chính cho hay, duy nhất có 2 trường hợp sinh viên phản ánh có chân gián trong đồ ăn là đúng sự thật. Theo giải trình của đơn vị cung cấp suất ăn, do máy thái thịt có gián chui vào nên rơi vào đồ ăn. Nhà bếp đã nhanh chóng xử lý ngay sau khi nhận được phản ánh từ sinh viên.
Theo PGS.TS Huỳnh Đăng Chính, Ban lãnh đạo Đại học Bách khoa Hà Nội nhận thức được trách nhiệm trực tiếp khi để xảy ra sự việc. Đại học Bách khoa Hà Nội đã chỉ đạo tất cả đơn vị liên quan trong vấn đề này cần rút kinh nghiệm; đồng thời dứt khoát, ngay lập tức dừng hợp đồng với đơn vị cung cấp dịch vụ bữa ăn cho sinh viên học giáo dục quốc phòng an ninh.
Ban lãnh đạo Đại học Bách khoa Hà Nội cũng tạm thời đề nghị đơn vị dịch vụ đang cung cấp bữa ăn trong khuôn viên của trường cho cán bộ nhân viên trực tiếp phục vụ bữa ăn cho sinh viên học giáo dục quốc phòng an ninh; đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh và đảm bảo được giờ học của sinh viên.
Sau sự việc, Ban lãnh đạo Đại học Bách khoa Hà Nội đã triển khai ngay việc chỉ đạo tất cả thầy cô của Khoa Giáo dục quốc phòng và an ninh ăn cùng sinh viên trong các bữa ăn. Bên cạnh đó, nhà trường đã dán các QR code tại các khu ở của sinh viên để các em có thể trực tiếp phản ánh về các vấn đề trong trường.
Mã QR code này không làm lộ thông tin sinh viên, các em có thể chủ động, thoải mái góp ý. Thông qua cách này, nhà trường sẽ chủ động nắm bắt vấn đề, tránh việc xảy ra chuyện nhưng trường không hay.
PGS.TS Huỳnh Đăng Chính khẳng định, nhà trường sẽ tăng cường rà soát, kiểm soát tất cả các đơn vị cung cấp dịch vụ, từ đó giảm thiểu những sự việc có thể gây tác động tới thương hiệu, uy tín của trường
“Sau sự việc, Đại học Bách khoa Hà Nội nhận thấy mình có trách nhiệm lớn nhất. Đây cũng là sự việc để chúng tôi nhìn nhận lại và có trách nhiệm hơn với mọi công việc liên quan đến nhân sự, con người bên cạnh công tác chuyên môn”, PGS.TS Huỳnh Đăng Chính nói.
Biên Thùy (SHTT)