Bị phản ánh 'ép' người nhà bệnh nhân mua sữa, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội lên tiếng

22/03/2022 11:18:55

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội xác nhận có tình trạng nhân viên y tế giới thiệu bệnh nhân sử dụng sữa và một số sản phẩm vệ sinh hậu sản khác nhưng tư vấn không rõ ràng, gây hiểu nhầm.

Tối ngày 21/3, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã thông tin về việc nhân viên y tế của bệnh viện bị tố "ép" bệnh nhân và người nhà mua sữa và một số sản phẩm khác.

Phía bệnh viện cho biết, sau khi ghi nhận thông tin phản ánh của một số phương tiện truyền thông, Ban lãnh đạo BV đã khẩn trương họp với các phòng ban, khoa điều trị có liên quan để xác minh.

Bị phản ánh 'ép' người nhà bệnh nhân mua sữa, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội lên tiếng
Bệnh viện Phụ sản Hà Nội

Bước đầu, bệnh viện xác định, có trường hợp nhân viên y tế của bệnh viện chưa làm đúng quy trình chăm sóc bệnh nhân khi giới thiệu bệnh nhân sử dụng sữa và một số sản phẩm vệ sinh hậu sản khác nhưng tư vấn không rõ ràng, gây hiểu nhầm cho bệnh nhân. Hiện bệnh viện đã xử lý nghiêm trường hợp này theo quy định.

BV cũng khẳng định, chủ trương của Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội là nghiêm cấm việc nhân viên y tế "ép buộc" hoặc tư vấn "quá mức" bệnh nhân đang nằm điều trị tại bệnh viện mua sữa, rượu gừng, cốm lợi sữa, dung dịch vệ sinh, ... dưới mọi hình thức.

Tại bệnh viện, nhân viên y tế chỉ tư vấn về dinh dưỡng nếu bệnh nhân có nhu cầu. Nhân viên y tế không bán bất kỳ sản phẩm thuốc hay thực phẩm chức năng nào tại khoa phòng và không ép buộc bệnh nhân mua bất kỳ sản phẩm nào nếu bệnh nhân không có nhu cầu.

Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội cũng khẳng định, mọi bệnh nhân đã, đang và sẽ sử dụng dịch vụ tại Bệnh viện đều được đối xử bình đẳng như nhau với chất lượng dịch vụ, năng lực chuyên môn và thái độ của nhân viên y tế một cách tốt nhất.

Nếu phát hiện hoặc nhận được phản ánh về trường hợp nào vi phạm quy định, Ban Giám đốc bệnh viện kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định.

Biên Thùy (Nguoiduatin.vn)

Nổi bật