Chia sẻ với Zing, Anh H.K.C. (ngụ quận 7, TP.HCM) cho biết mình vừa gặp phải một tình huống phiền toái khi đi máy bay từ TP.HCM về thăm gia đình ở Hà Nội.
Lúc 16h ngày 12/1, anh C. lên chuyến bay VN216 của Vietnam Airlines từ Tân Sơn Nhất đi Nội Bài. Khi làm thủ tục check-in, anh ký gửi kèm chuyến bay 2 chiếc vali kéo.
Đến 18h10, chuyến bay hạ cánh. Nam hành khách vào khu vực đảo hành lý sân bay Nội Bài để chờ. Tuy nhiên, sau 30 phút chờ đợi, hành lý của chuyến VN216 ra hết mà anh vẫn không thấy 2 vali của mình đâu.
Anh C. thấy xung quanh có một số hành khách cũng rơi vào tình huống như mình. Nam hành khách được hướng dẫn ra khu vực quầy hành lý thất lạc. Tại đây, nhân viên của hãng thông báo hành lý ký gửi của anh ở chuyến bay sau.
Anh C. quay lại chờ tại đảo hành lý và nhận một vali được chở trên chuyến bay VN264. Anh tiếp tục chờ thêm 10 phút thì nhận nốt vali còn lại được chuyển từ chuyến VN254.
Tổng thời gian chờ đợi hành lý của anh là gần một giờ (từ 18h48 đến 19h42). Do hẹn người nhà lên sân bay đón, cả 2 mất công chờ đợi.
Nam hành khách cho biết quá trình check-in lên máy bay, anh không hề được nhân viên của hãng thông báo về tình huống chia hành lý ra nhiều chuyến bay. Là người đi máy bay lâu năm, nhưng đây là lần đầu tiên anh C. chứng kiến việc phải mất 3 chuyến bay mới chở đủ người và hành lý đi kèm từ TP.HCM ra Hà Nội.
NT (Nguoiduatin.vn)