Mới đây trên mạng xã hội chia sẻ câu chuyện đầy xúc động của nữ hành khách nước ngoài nhờ tài xế Grab đã tìm được ba lô chứa máy tính, nhiều tiền mặt cùng thẻ ngân hàng...
Nữ hành khách nước ngoài viết tâm thư khi được tài xế người Việt giúp đỡ tìm lại tài sản
Trên mạng xã hội, nữ hành khách viết: "Tôi cũng như rất nhiều người nước ngoài khác có vô vàn câu chuyện để kể về lòng tốt của những người dân địa phương nơi đây và tôi mong rằng những câu chuyện này có thể được chia sẻ trên các diễn đàn mạng để chúng ta có thể biết quý trọng hơn những con người thực sự tốt bụng trên thế giới và có bao nhiêu người trong số họ là người Việt Nam.
Hôm nay, tôi rất muốn được chia sẻ câu chuyện về người tài xế Grab tốt bụng này. Anh ấy đón chúng tôi vào lúc quá nửa đêm sau khi chúng tôi xuống xe khách đi từ Yên Bái về Hà Nội. Bằng cách nào đó, khi rời khỏi xe trong cơn buồn ngủ mơ màng, chúng tôi đã lỡ bỏ quên một chiếc ba lô chứa rất nhiều vật dụng giá trị, bao gồm một máy tính xách tay, nhiều tiền mặt, cùng thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng. Khi tôi nhận thức được chuyện gì đã xảy ra, tôi đã lập tức nhờ anh gọi điện thoại cho tài xế xe buýt.
Không ai trong số họ nói tiếng Anh cả. Mặc dù chúng tôi không thể giao tiếp được với người lái xe, tôi vẫn nhờ anh đưa chúng tôi quay trở lại bến xe với hi vọng có thể tìm lại được túi đồ. Nhưng ngay sau đó, tôi nhận ra rằng mình đã hết sạch tiền mặt trên người và chúng tôi không còn lựa chọn nào khác ngoài việc trở về nhà.
Tại thời điểm này, anh ấy đã nhắn với tôi (chúng tôi đã giao tiếp qua ứng dụng Grab vì có vẻ chức năng dịch của nó tốt hơn Google Dịch) rằng anh ấy sẽ giúp chúng tôi lấy lại đồ đạc.
Sau nhiều cuộc gọi điện, anh ấy cũng đã liên hệ được với được người lái xe. Anh đã sắp xếp và nhờ người tài xế xe khách chuyển ba lô lên một chuyến xe khác về Hà Nội trong cùng ngày, và không quên nhắn cho tôi số điện thoại của người lái xe đó.
Khi chúng tôi về đến nhà, anh ấy đã cẩn thận nhắc tôi lưu số điện thoại riêng của anh vào máy vì đoạn hội thoại trên ứng dụng Grab sẽ bị xoá sau khi chuyến đi kết thúc (lúc đó tôi rất căng thẳng và chắc chắn không thể nhớ ra được điều đó) và anh còn đích thân kiểm tra kỹ xem tôi đã thực sự lưu nó vào điện thoại của mình chưa. Không chỉ thế, anh còn gửi cho tôi một tin nhắn để chắc chắn rằng chúng tôi có thể tiếp tục giữ liên lạc.
Mặc dù chuyến đi bị kéo dài gần gấp ba lần quãng đường ban đầu, anh ấy vẫn khăng khăng chỉ tính của chúng tôi phí cước cũ ... anh thậm chí còn không tính chút phí quá thời gian nào theo như quy tắc mà ứng dụng đã đề ra! Chưa bao giờ tôi lại sẵn sàng gửi tặng tiền boa cho một con người với trái tim rộng mở như anh đến vậy, bởi lẽ anh hoàn toàn xứng đáng với điều đó và nhiều hơn thế nữa!
Một thiên thần biết nói tiếng Việt khác đã giúp tôi liên lạc với anh để hỏi xem khi nào xe khách sẽ đến Hà Nội ... hôm nay anh đã tiếp tục trao đổi với cô ấy và còn cẩn thận kiểm tra xem rằng chiếc túi đã được gửi lại về cho tôi hay chưa.
Tôi xin gửi lời cảm ơn tới anh Nguyễn Thái Sơn, người đã giúp tôi có thêm hi vọng vào lòng tốt của nhân loại. Chiếc ba lô, hôm nay tôi nhận lại được, không thiếu một món hay dù chỉ 1 đồng. Xin cảm ơn, những người dân Việt Nam trung thực và đáng tin cậy. Mỗi ngày, tôi dường như tìm thấy một lý do mới để càng thêm biết ơn khi được sinh sống ở nơi đây", nữ hành khách xúc động chia sẻ.
Ngay sau khi câu chuyện trên của nữ hành khách người nước ngoài được đăng tải đã nhận được sự quan tâm của nhiều người. Ai ai dành lời khen đối với tài xế Grab giúp hành khách tìm lại được tài sản bị thất lạc.
Người Việt hay người nước ngoài, ai tôi cũng sẽ giúp hết sức
Liên quan đến vụ việc trên, ngày 5/1 liên hệ với tài xế Nguyễn Thái Sơn (SN 1984, ở Hà Nội) anh cho biết, khoảng hơn 12h rạng sáng ngày 3/1, anh nhận được cuốc xe của Grab đón khách đầu cầu vượt Phạm Hùng, Hà Nội đi ngõ 35 phố Đặng Thai Mai. Khi đến điểm đón khách tình cờ anh được nữ hành khách chia sẻ bị thất lạc balo trên xe khách.
"Nữ hành khách nước ngoài nên không biết tiếng Việt nên tôi nói với khách trao đổi qua ứng dụng Grab chat. Cô ấy tả cho tôi rằng có để quên ba lô trên xe khách trước đó và nhờ tôi đưa quay lại bến xe Mỹ Đình để tìm lại đồ. Tôi nói với khách bình tĩnh", anh Thái Sơn nhớ lại.
Sau khi hiểu câu chuyện khách bị thất lạc ba lô từ xe khách trước đó, anh Sơn đã tìm cách liên hệ với tổng đài 2 hãng xe khách mà người phụ nữ đã đi trước đó.
Sau thời gian chờ đợi tổng đài của hãng xe khách kiểm tra thông tin, anh Sơn đã tìm ra được số điện thoại tài xế xe khách mà khách để quên đồ trước đó.
"Khi tôi liên hệ với tài xế xe khách nhờ họ kiểm tra thì may mắn phát hiện có một ba lô. Tôi bảo họ kiểm tra trong ba lô có laptop không. Lúc này họ mở ra bảo có. Tôi bảo là xe có dừng lại được không tôi đưa khách quay lại lấy nhưng tài xế bảo xe đi đến Cổ Bi, Gia Lâm rồi trên xe có khách nên không dừng lại được.
Thời điểm đó hơn 1h sáng rồi nên tôi đã xin số điện thoại tài xế đưa cho vị khách trên hướng dẫn để họ nhận lại đồ vào hôm sau", anh Sơn cho biết.
Sợ khách quên anh Sơn còn hướng dẫn và gửi số điện thoại của tài xế để khách cho vị khách người nước ngoài lấy lại đồ của mình.
"Chiều hôm sau vị khách nữ kia nhắn tin thông báo với tôi đã nhận được ba lô của mình. Cô ấy nói tài sản trong balo không mất gì cả. Cô ấy gửi lời cảm ơn. Tôi nói không phải khách Việt Nam mà khách nước ngoài nếu thất lạc đồ thì ai tôi sẽ giúp hết sức. Khách quên đồ cũng như đồ của mình bị mất thôi", anh Thái Sơn chia sẻ.
Theo Gia Đoàn (Pháp Luật & Bạn Đọc)