Theo thông tin từ báo Dân trí, tối ngày 21/5, ông Thiều Như Huynh – Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 2 (Cục Quản lý thị trường Thanh Hoá) cho biết, đã nắm được thông tin du khách phản ánh một suất bún chả 35.000 đồng, nhưng chỉ có 2 miếng chả và 1 đĩa bún, cơ quan chức năng đã vào cuộc xác minh.
Sau khi kiểm tra, xác định sự việc xảy ra tại nhà hàng Đ.P., địa chỉ đường Lê Thánh Tông, phường Trung Sơn, thành phố Sầm Sơn. Nhà hàng có đủ điều kiện kinh doanh và có chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm. Trước khi ăn, chủ quán cũng đã nói thẳng là suất 35K (35.000 đồng) chỉ được như thế thôi. Còn hình ảnh chụp lên còn thiếu rau, nước chấm nhưng khách chỉ chụp hình đưa bún và chả lên.
Đội trưởng Đội quản lý thị trường số 2 đã lập biên bản xử lý quán ăn này do niêm yết giá bằng "K" là không đúng quy định nên đã yêu cầu chủ quán phải viết bằng chữ Việt Nam đồng. Với lỗi sai này, nhà hàng bị xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 750.000 đồng và áp dụng biện pháp khắc phục, sửa chữa lại bảng niêm yết theo quy định.
Trước đó, theo nguồn tin từ VTV News, một khách hàng ghé nhà hàng Đ.P. để ăn sáng, đồng thời gọi suất bún chả.
Vị khách bất ngờ vì suất ăn chỉ vỏn vẹn có 2 cái chả. Đại diện nhà hàng trả lời, đã bán đúng giá niêm yết, đồng thời cho biết một suất bún ở đây bình thường cũng chỉ có đúng số lượng chả như vậy.
Sau đó, vị khách đã đưa câu chuyện lên mạng xã hội, sự việc nhận được sự quan tâm, chú ý của cộng đồng mạng. Nhiều người cho rằng, với giá bán 35.000 đồng/suất bún mà chỉ có vỏn vẹn 2 chiếc chả là hơi đắt.
Theo Ánh Kiều (Phụ Nữ & Sức Khỏe)