Cụ thể, sau khi thảo luận về chế độ đãi ngộ cho Messi, MLS và Apple chốt sẽ trả cho siêu sao người Argentina một phần doanh thu từ những tài khoản thuê bao mới để theo dõi giải đấu trên Apple TV.
Việc Messi tới Inter Miami chắc chắn sẽ tăng lượng người xem MLS lên đáng kể. Hiện, một người muốn đăng ký gói thuê bao xem giải bóng đá nhà nghề Mỹ phải trả 15 USD mỗi tháng hoặc 99 USD mỗi mùa giải. Apple và MLS vừa ký hợp đồng 10 năm, với khoản tiền tài trợ tổng cộng 2,5 tỷ USD.
Tương tự Adidas sẽ trích cho Messi một phần mức tăng lợi nhuận của hãng đồ thể thao này ở Mỹ, có liên quan tới siêu sao 35 tuổi. Adidas là đối tác chính từ khi MLS ra đời năm 1996 và hai bên vừa ký hợp đồng tài trợ tới năm 2030 trị giá 830 triệu USD. Nhãn hàng thể thao này cũng là nhà tài trợ của toàn bộ 29 CLB ở MLS, cũng như bóng thi đấu.
Ngoài ra, cựu cầu thủ Barca và PSG cũng sẽ nhận được thỏa thuận sở hữu một phần của một CLB tại MLS, sau khi kết thúc hợp đồng với Inter Miami. David Beckham từng hưởng điều khoản tương tự khi thi đấu tại MLS, giúp anh chỉ phải chi 25 triệu USD để mua một đội bóng MLS, chính là Inter Miami.
Như vậy, Messi đã từ chối lời đề nghị ‘không tưởng’ 1 tỷ euro cho hợp đồng 2 năm từ Al Hilal - CLB Saudi Arabia ra hạn chót để ngôi sao Argentina cho câu trả lời cuối cùng là vào 6/6.
Hồng Duy (SHTT)