“Ai nói ông Hiển có lãi, sang năm tôi mời M.U đến Việt Nam để buôn ngay”, bầu Hiển chia sẻ về những khoản lỗ nặng của ông sau sự kiện Man City.
Khoản tiền 1 triệu bảng bầu Hiển bỏ ra mới chỉ đối lấy cái gật đầu sang Việt Nam của Man City. |
Bên cạnh đó, khoảng 1/3 số biển quảng cáo tiếp theo thuộc về các doanh nghiệp của bầu Hiển. Phần còn lại tạo ra nguồn thu đến từ một vài doanh nghiệp khác nhưng không nhiều.
Ông Hiển chia sẻ: “Nếu được lựa chọn thì theo bạn, nên đặt biển quảng cáo ở phía sau khung thành, ít người để ý, hay dùng số tiền một vài trăm triệu đó tài trợ thẳng cho ĐTVN để được xướng tên? Đằng nào lợi hơn các doanh nghiệp cũng tính cả. Bản thân tôi đã gặp phải không ít khó khăn để vận động họ đặt biển quảng cáo”.
Trong khi nguồn thu từ quảng cáo không đáng kể, tiền bán vé cũng không đủ để bù đắp chi phí bỏ ra. Khoảng 8.000 vé trong tổng số hơn 40.000 vé được phát hành là vé mời dành cho các nhà tài trợ, đối tác, bạn bè… của bầu Hiển cũng như VFF.
Các khán đài sân Mỹ Đình không được lấp kín giống cuộc tiếp đón Arsenal năm 2013. Ảnh: Anh Tuấn |
Khoản tiền 1 triệu bảng chỉ để đổi lấy cái gật đầu của Man City sang Việt Nam. Sau đó, doanh nghiệp của bầu Hiển phải chi trả thêm rất nhiều khoản từ bảo hiểm trận đấu, ăn ở, di chuyển của Man City, đến thuê an ninh và lực lượng bảo vệ, công tác y tế…
“Mời họ sang Việt Nam là xác định lỗ về tiền bạc, nhưng cái được của chúng ta nằm ở những thứ khác. Nếu muốn vừa được tiếng lại vừa được miếng thì chẳng hóa chúng ta khôn hơn cả Man City. Các bạn hẳn cũng thấy là rất khó để mời những đội bóng lớn đến Việt Nam. Mời họ mà có lãi, sang năm tôi thuê M.U để buôn ngay”, bầu Hiển dí dỏm phân trần.
Ngoài chi phí mời Man City sang Việt Nam, bầu Hiển còn chi trả nhiều khoản khác cho việc tiếp đón, tổ chức trận đấu. Ảnh: Hoàng Hà |
Theo Hoàng Minh (Zing.vn)