Xông tới tát mặt cơ trưởng sau khi chuyến bay bị hoãn tới 13 giờ đồng hồ

18/01/2024 11:18:21

Do thời tiết không thuận lợi khi trời quá nhiều sương mù, một chuyến bay của hãng hàng không IndiGo Airlines đã phải trì hoãn nhiều tiếng đồng hồ. Điều này đã khiến một nam hành khách trên chuyến bay số hiệu 6E-2175 đã không giữ được bình tĩnh.

NDTV đưa tin, cơ trưởng của chuyến bay nói trên đã bị một nam hành khách tấn công khi anh đang thông báo về sự chậm trễ. Đoạn video do những hành khách trong chuyến bay ghi lại sau đó đã được chia sẻ rộng rãi và thu hút sự chú ý của cư dân mạng Ấn Độ.

Cụ thể, vụ việc được cơ quan chức năng xác định đã xảy ra trên chuyến bay số hiệu 6E-2175 của IndiGo Airlines, xuất phát từ thủ đô Delhi đến bang Goa, Ấn Độ, bị trì hoãn do sương mù vài giờ vào ngày 14/1.

Điều tra cho biết, nam hành khách gây rối trên máy bay có tên Sahil Kataria, người này đã bị bắt ngay sau đó nhưng đã được tại ngoại.

Trước đó, một đoạn video lan truyền trên mạng xã hội Ấn Độ cho thấy, nam thanh niên mặc áo hoodie màu vàng bất ngờ từ phía cuối máy bay đã lao tới tấn công cơ trưởng Anup Kumar khi anh này đang thông báo về việc chậm trễ.

Một tiếp viên hàng không đứng cạnh cơ trưởng ngay lập tức đến ứng cứu và đứng trước cơ trưởng, cố gắng giải quyết tình huống. Nam thanh niên tấn công cơ trưởng sau đó cũng bị một người đàn ông khác mặc áo hoodie màu xanh da trời kéo về phía sau khi tình trạng hỗn loạn lan rộng bên trong cabin.

Đại diện của IndiGo cho biết, anh Anup Kumar chỉ vừa mới lên máy bay thay thế phi hành đoàn trước đó do các quy định về Giới hạn thời gian làm nhiệm vụ chuyến bay (FDTL) sau vài giờ bị trì hoãn.

Tại Ấn Độ, FDT là những quy định nhằm đảm bảo sức khỏe của phi công và tiếp viên hàng không với những yêu cầu về thời gian nghỉ ngơi đầy đủ nhằm giảm thiểu những lo ngại về an toàn liên quan đến sự mệt mỏi của các thành viên. Trách nhiệm thành lập FDTL thuộc thẩm quyền của Tổng cục Hàng không dân dụng Ấn Độ (DGCA), báo NDTV cho hay.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, hành khách này đã được đưa ra khỏi máy bay và bàn giao cho cơ quan chức năng. Sau khi được đăng tải lên mạng xã hội, đoạn video đã thu hút nhiều sự chú ý từ phía cộng đồng mạng.

"Phi công hoặc phi hành đoàn thì liên quan gì đến việc chậm chuyến? Họ chỉ đang làm công việc của mình mà thôi. Hãy bắt người đàn ông này và đưa anh ta vào danh sách cấm bay. Hãy đăng ảnh của anh ta để mọi người biết đến tính khí thất thường của anh ta ở nơi công cộng", một cư dân mạng bình luận.

"Người này nên bị khởi tố vì hành vi tấn công cũng như đưa vào danh sách cấm bay. Mặc dù hãng hàng không cung cấp đầy đủ thông tin về sự chậm trễ và lý do dẫn đến điều không mong muốn này, vậy nhưng vị khách vẫn có hành động không thể chấp nhận được", người dùng mạng khác chia sẻ quan điểm.

Theo trang web theo dõi các chuyến bay thế giới Flightradar24, vụ việc xảy ra trong bối cảnh sân bay Delhi bị gián đoạn đáng kể, khi có tới 110 chuyến bay bị trì hoãn và 79 chuyến bay bị hủy hôm 15/1. Trung bình mỗi chuyến bay bị chậm tới 50 phút, làm tăng thêm sự thất vọng ngày càng tăng của hành khách.

Trong khi đó, vào ngày 14/1 một số chuyến bay đến và đi từ sân bay Delhi cũng phải đối mặt với tình trạng chậm trễ nghiêm trọng khi một số chuyến bay phải kéo dài hơn 7 hoặc 8 giờ, chủ yếu do điều kiện thời tiết bất lợi như sương mù dày đặc ở Bắc Ấn Độ. Các hãng hàng không lớn như IndiGo, SpiceJet và Vistara đã đưa ra cảnh báo cho hành khách rằng điều kiện thời tiết xấu đang diễn ra ở Delhi và Kolkata có thể ảnh hưởng thêm đến lịch trình các chuyến bay khác.

QT (SHTT)