Theo Reuters, Giám đốc Tổ chức Cứu trợ và Phúc lợi Iran Morteza Salimi cho biết trực thăng quân đội đã phát hiện một số mảnh vỡ của chiếc máy bay gặp nạn tại núi Dena, tỉnh Isfahan trên độ cao 4.000 m hôm 20/2. Người phát ngôn của lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran cũng đưa ra xác nhận tương tự.
Truyền thông Iran cho biết viên phi công lái chiếc trực thăng quân đội đã quan sát thấy một số mảnh vỡ lớn của máy bay với biểu tượng của hãng hàng không Aseman. Người này cũng phát hiện "nhiều mảnh thi thể xung quanh máy bay".
Theo nhà chức trách Iran, điện thoại của một nạn nhân trên chuyến bay vẫn hoạt động và phát đi tín hiệu từ khu vực nơi máy bay gặp nạn. Hiện, hơn 100 nhân viên cứu hộ đang phải leo núi tới địa điểm nơi mảnh vỡ máy bay được phát hiện. Trước đó, các đội cứu hộ trực thăng đã không thể tiếp cận hiện trường do điều kiện thời tiết xấu và địa hình hiểm trở.
Một nhân viên của Tổ chức Hàng không dân dụng Iran cho biết phi công của chiếc máy bay ATR 72 đã không thông báo tình trạng khẩn cấp, vì vậy thiết bị phát tín hiệu khẩn cấp của máy bay đã không phát đi tín hiệu định vị khi chiếc máy bay gặp nạn.
Hôm 18/2, máy bay của hãng hàng không Aseman biến mất khỏi màn radar theo dõi không lâu sau khi cất cánh từ thủ đô Tehran, Iran. Nhà chức trách xác nhận cả 66 người có mặt trên chuyến bay, bao gồm 60 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn, đã thiệt mạng khi chiếc máy bay rơi xuống vùng núi tại tỉnh Isfahan, miền Trung của Iran.
Chiếc máy bay gặp nạn là một máy bay động cơ cánh quạt ATR 72-500 được sản xuất từ năm 1993. Sau nhiều thập kỷ sống dưới các lệnh trừng phạt quốc tế, các máy bay thương mại của Iran đã cũ kỹ, tai nạn hàng không thường xuyên xảy ra trong vài năm gần đây.
Các mảnh vỡ đầu tiên của chiếc máy bay Iran rơi hôm 18/2 được tìm thấy ở độ cao 4.000 m tại núi Dena, tỉnh Isfahan. Thi thể một số nạn nhân cũng được quan sát gần các mảnh vỡ. |
Theo Duy Anh (Tri Thức Trực Tuyến)