Trung tâm thương mại Sim Lim Square. (Nguồn: theinfluencermedia.com) |
Tại tòa, Koh đã thừa nhận 6 tội danh, với số tiền lừa đảo là 9.789 SGD; Kam thừa nhận 4/9 tội danh lừa dối với số tiền là 5.310 SGD; Lim Hong Ching thừa nhận hai tội danh với số tiền 1.600 SGD; và Kelvin Lim thừa nhận một tội danh với số tiền là 330 SGD.
Bốn bị cáo đều làm thuê cho Jover Chew Chiew Loon, 33 tuổi, giám đốc cửa hàng Mobile Air, nay đã đóng cửa, tại Sim Lim Square hồi năm ngoái.
Tại tòa, các bị cáo khai nhận Chew đích thân điều hành cửa hàng, định mức giá và chỉ đạo các nhân viên về mánh khóe bán hàng. Theo đó, nhân viên này sẽ đề nghị với khách hàng một mức giá hấp dẫn cho một thiết bị di động mà thường thấp hơn giá thực tế.
Nếu khách hàng đồng ý, nhân viên này sẽ yêu cầu khách hàng trả đủ tiền. Tuy nhiên, khách hàng sau đó sẽ không được nhận sản phẩm ngay mà được yêu cầu ký vào một hóa đơn với mức giá đã thỏa thuận.
Tuy nhiên, hóa đơn này sẽ gồm các mức phí phụ thu khác như “bảo hành” hay “đóng gói tại xưởng,” qua đó đẩy mức giá mà khách hàng phải trả cho sản phẩm đó lên cao hơn rất nhiều. Khách hàng sẽ buộc phải trả thêm số tiền này nếu như muốn nhận thiết bị mà mình đã mua.
Phía công tố khẳng định đây là cách thức lừa đảo trắng trợn gây tai tiếng. Theo đó, các tình tiết tăng nặng trong vụ việc này là những vi phạm nghiêm trọng đến uy tín doanh nghiệp Singapore và diễn ra dưới vỏ bọc hợp pháp; nhắm vào những nạn nhân dễ bị tổn hại (như người nước ngoài); gây quan ngại sâu sắc và tác động xấu đến lòng tin về ngành du lịch và bán lẻ Singapore; cũng như ảnh hưởng đến thị trường bán lẻ nói chung tại Singapore.
Theo TTXVN/Vietnam+