Bộ trưởng giao thông Malaysia Anthony Loke Siew Fook cho biết: “Báo cáo MH370 nhận định đã có sai phạm trong quá trình hoạt động tiêu chuẩn, vì vậy chúng tôi phải có hành động. Dù vậy sự việc khá phức tạp vì ở thời điểm đó các kiểm soát viên lưu không thuộc sự quản lý của Ban hàng không dân dụng (DCA) nhưng giờ họ lại thuộc Cục hàng không dân dụng Malaysia (CAAM).”
Theo bộ trưởng, họ sẽ chờ khuyến nghị của ủy ban nội bộ trước khi hành động.
Ngày 31/7, chủ tịch CAAM Azharuddin Abdul Rahman tuyên bố từ chức sau khi báo cáo điều tra cuối cùng vụ MH370 được công bố. Ông cho biết báo cáo đã chỉ ra công tác kiểm soát không lưu khi tai nạn xảy ra không đạt tiêu chuẩn.
“Vì vậy, cùng với sự hối tiếc và sau nhiều suy nghĩ, tôi quyết định từ chức chủ tịch Cục hàng không dân dụng Malaysia, sẽ có hiệu lực 14 ngày từ ngày thông báo từ chức” - ông nói.
Trong khi đó, lãnh đạo DCA khi MH370 mất tích ngày 8/3/2014 là ông Datuk Seri Azharuddin.
Chuyến bay mang số hiệu MH370 biến mất hơn 4 năm trước cùng 239 người là một trong những bí ẩn lớn nhất trong lịch sử hàng không thế giới. Bất chấp cuộc tìm kiếm quy mô trong thời gian dài, chiếc máy bay vẫn không được tìm thấy.
Trong báo cáo cuối cùng công bố ngày 30/7 dài 495 trang, các điều tra viên cho biết họ vẫn chưa thể xác định nguyên nhân chính xác máy bay biến mất.
Theo Phương Anh (Vtc.vn)