Theo SCMP, anh Vương (Wang) đã chia sẻ câu chuyện của mình lên mạng xã hội và cho biết em gái anh đã mua vé để đến xem buổi hòa nhạc của Châu Kiệt Luân vào ngày 1/6 tại Trường Sa, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc.
Tuy nhiên, hôm 10/5 em gái anh không may gặp tai nạn và đã qua đời. Vì vậy anh Vương cho biết anh muốn tham dự buổi hòa nhạc để tưởng nhớ em gái mình vì được xem "ông hoàng" nhạc pop Đài Loan biểu diễn trực tiếp là ước muốn từ lâu của cô.
Anh Vương sau đó liên hệ với bên ứng dụng Damai, nơi em gái anh đặt mua vé, để đổi tên người mua thành tên anh. Tuy nhiên, phía Damai lại từ chối yêu cầu này.
Theo yêu cầu của công ty, anh Vương đã nộp các giấy tờ cho thấy em gái anh thực sự đã qua đời cùng những bằng chứng về việc sổ đăng ký cư trú của em gái anh đã bị cơ quan cảnh sát Quý Dương, tỉnh Quý Châu xóa bỏ.
"Xin lỗi, chúng tôi không thể hỗ trợ yêu cầu của bạn", bộ phận dịch vụ khách hàng của Damai trả lời anh Vương.
Sau đó, phía công ty tổ chức buổi hòa nhạc, Hunan Zhixin Media Company, đã đồng ý sẽ hoàn tiền lại cho anh Vương với điều kiện anh phải trả lại vé cho bên công ty.
"Chúng tôi không thể thay đổi danh tính của khách hàng trên hệ thống bán vé của mình, chúng tôi chỉ có thể hỗ trợ anh ấy mua vé mới", quản lý của công ty Zhixin chia sẻ đồng thời nói thêm rằng việc đăng ký tên thật là bắt buộc khi mua vé.
Anh Vương bày tỏ mong muốn được thay em gái thực hiện ước muốn xem buổi hòa nhạc này, anh nói: "Tôi rất mong muốn có thể thay em gái đến gặp Châu Kiệt Luân".
Sự việc sau đó đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng đại lục với 240 triệu lượt xem trên Weibo khi đa số đều cảm thấy bức xúc, phẫn nộ thay cho anh Vương. Đến ngày 21/5 vừa qua, phía Damai đã đưa ra thông báo gửi lời xin lỗi đến anh Vương vì dịch vụ của mình.
“Chúng tôi đã không hiểu thấu đáo lời nói của anh Vương, không thể hiện sự đồng cảm với mong muốn thực hiện tâm nguyện của người em quá cố của anh ấy. Quy trình của chúng tôi còn cứng nhắc và không linh hoạt”, Damai thừa nhận.
Công ty cho biết họ đã hoàn tiền và đang cố gắng sắp xếp một vé khác cho anh Vương.
"Công ty này thật nực cười. Luật lệ thì lạnh lùng nhưng người thì cần phải sống. Họ không thể linh hoạt luật lệ và đối xử với khách hàng có tình người hơn được hay sao?", một người để lại bình luận.
"Cách hành xử của họ khiến tôi không nói nên lời", người khác viết.
Theo SCMP, đây không phải lần đầu tiên Damai bị chỉ trích vì các chính sách bán vé. Trước đó, tháng 3 vừa qua, một người phụ nữ ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc phàn nàn rằng công ty từ chối hoàn tiền vé mà cha cô đã mua trước khi qua đời.
Theo đó, cha của người phụ nữ này đã mua vé để đến xem buổi hòa nhạc của ca sĩ người Singapore - JJ Lin. Nhưng không may ông lại qua đời trước ngày diễn ra buổi trình diễn. Người phụ nữ đưa ra rất nhiều bằng chứng cho thấy cha cô đã ra đi nhưng phía Damai nhất quyết không hoàn tiền vé cho cô.
QT (SHTT)