Dữ liệu hộp đen từ hãng TransAsia Airlines về chiếc máy bay GE235 gặp nạn của Đài Loan cho thấy nguồn điện đã bị cắt ở cả hai động cơ trước khi máy bay rơi, các nhà điều tra tiết lộ hôm 6-2.
Chiếc máy bay TransAsia GE235 gặp nạn. Ảnh: Reuters |
Thomas Wang, Giám đốc Hội đồng An toàn Hàng không, cho biết trước khi xảy ra tai nạn, phi công đã thông báo động cơ tóe lửa – có thể xảy ra khi việc cung cấp nhiên liệu động cơ bị gián đoạn hoặc quá trình đốt cháy bị lỗi.
“Chiếc máy bay đã tóe lửa ở một trong 2 động cơ lúc 10 giờ 53 phút 28 giây khi nó đạt tới độ cao 365 m và đây là tín hiệu cảnh báo. Các phi công đã cố gắng khởi động lại động cơ nhưng không có kết quả. Điều đó nghĩa là trong những giây cuối cùng của chuyến bay, không động cơ nào còn hoạt động” - ông Thomas Wang nói. Trong khi đó, cơ trưởng chiếc máy bay được ca ngợi như một vị anh hùng trong những phút giây cuối cùng khi giữ cần điều khiển tới chết.
Phi công 42 tuổi Liao Chien-tsung đã được lãnh đạo đầu Đài Bắc khen ngợi do lái máy bay ra xa khu dân cư và các tòa thương mại trước khi rơi. Theo các nhà điều tra, thi thể của ông và người phụ lái được tìm thấy ở buồng lái trong trạng thái ôm chặt cần điều khiển, đôi chân dập nát.