Trang tin tức Vista đưa tin, một người đàn ông họ Tuyết (Xue), đến từ tỉnh Giang Tô, miền Đông Trung Quốc hiện đang đàm phán với công ty vận chuyển thuộc sở hữu nhà nước Express Mail Service để được bồi thường thêm.
Trong đoạn video của mình, anh Tuyết đã giới thiệu bộ sưu tập phiên bản giới hạn Fifa World Cup Qatar 2022 được mua vào tháng 11/2022 của mình. Bộ sưu tập bao gồm một quả bóng mini bằng vàng có chữ ký của Lionel Messi trị giá 99.800 NDT. Sau khi mua bộ sưu tập này, anh Tuyết đã gửi nó cho một người bạn ở Thượng Hải vào tháng 11 năm ngoái.
Theo tờ SCMP cho biết, anh Tuyết đã liên hệ đàm phán với công ty chuyển phát nhanh Express Mail Service vì tin tưởng vào độ uy tín của công ty. Tuy nhiên, anh không mua gói bảo hiểm bưu kiện và chỉ trả 15 NDT (50.000) cho dịch vụ chuyển phát nhanh.
Theo SCMP, vào sáng hôm sau, anh Tuyết thấy quả bóng vàng đã được giao tại điểm đến dựa trên hệ thống theo dõi của công ty. Anh liền hào hứng gọi điện cho bạn mình, nhưng lại được người này thông báo vẫn chưa nhận được bưu kiện nào cả.
Tuyết vội liên hệ với công ty chuyển phát nhanh để hỏi về vị trí của bưu kiện. Phía Express Mail Service xác nhận rằng nhân viên chuyển phát đã đưa bưu kiện đến khu dân cư nơi bạn của anh Tuyết sinh sống. Tuy nhiên, người giao hàng lại để lại bưu kiện trước cửa nhà một người hàng xóm. Trong khi đó, khi bạn anh Tuyết đến nơi thì người hàng xóm đã phủ nhận việc lấy gói hàng.
Anh Tuyết sau đó liền khiếu nại với công ty chuyển phát nhanh và nhận được cam kết sẽ được bồi thường bởi họ có trách nhiệm giữ an toàn cho đơn hàng. Tuy nhiên, số tiền bồi thường chỉ là 90 NDT.
Sau khi anh Tuyết từ chối lời đề nghị này, công ty đã hứa sẽ điều chỉnh lại số tiền nhưng vẫn chưa đưa ra con số cụ thể. Trong thời gian chờ đợi, công ty đang xem xét thực hiện hành động pháp lý chống lại người hàng xóm mà họ cho là đã lấy bưu kiện.
Sự việc về đơn hàng trị giá gần 100.000 NDT này đã tạo ra cuộc tranh luận lớn trên mạng xã hội Trung Quốc. Trong khi một số ý kiến cho rằng chính người hàng xóm đã lấy gói hàng, số khác lại cho rằng anh Tuyết đã quá bất cẩn khi không mua gói bảo hiểm với số tài sản giá trị lớn.
"Rõ ràng người hàng xóm đã lấy trộm món đồ đó." Một người quả quyết.
"Nhỡ người giao hàng đã lấy trộm món đồ đó thì sao?" Người thứ hai nghi ngờ.
"Anh Tuyết sao lại bất cẩn như vậy? Anh ta còn không thèm mua gói bảo hiểm cho một món đồ đắt giá như vậy." Người thứ ba viết.
"Liệu công ty chuyển phát có chịu bỏ tiền ra chi trả cho món đồ đó dù không có hợp đồng bảo hiểm hay không?" Một cư dân mạng khác bình luận.
QT (SHTT)