Daily News đưa tin, giữa bối cảnh lo lắng sau trận động đất mạnh 7,7 độ xảy ra tại Myanmar vào chiều ngày 28/3/2025, ảnh hưởng lan rộng sang nhiều khu vực của Thái Lan, bao gồm cả thủ đô Bangkok, tin đồn về cầu Bhumibol bị đứt cáp đã lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội, khiến nhiều người hoảng sợ.
Trước tình hình đó, chính phủ Thái Lan khẩn trưởng huy động cơ quan chức năng vào cuộc.
Ông Montree Dechasakulsom - Cục trưởng Cục Đường bộ Nông thôn - cho biết, sau khi nhận được thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội về việc dây cáp cầu Bhumibol bị đứt, khiến giao thông bị gián đoạn sau trận động đất, Cục Đường bộ Nông thôn (Rural Roads Department - RRD) đã cử Đội Bảo trì Đường vành đai Công nghiệp thuộc Phòng Quản lý Bảo trì đến hiện trường kiểm tra.
Kết quả xác nhận: Dây cáp cầu Bhumibol vẫn trong tình trạng nguyên vẹn, và người dân có thể sử dụng cầu để đi lại bình thường.
Cục Đường bộ Nông thôn thông báo đến người dân để tránh hiểu lầm từ thông tin sai lệch. Người dân có thể theo dõi thông tin chính thức trên Facebook Cục Đường bộ Nông thôn (Bộ Giao thông Vận tải) hoặc gọi đường dây nóng RRD: 1146.
Đại biểu Quốc hội Thái Lan Weerapat Kantha - thuộc đảng Nhân dân Thái Lan, cũng đã trực tiếp đến kiểm tra cầu Bhumibol sau tin đồn dây cáp bị đứt.
Kết quả kiểm tra cho thấy cầu hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi động đất và hoạt động giao thông diễn ra bình thường. Thông tin sau đó đã được ông Weerapat Kantha chia sẻ trên trang Facebook cá nhân nhằm trấn an dư luận. Ông kêu gọi mọi người không nên hoang mang trước những tin đồn thất thiệt.
Cầu Bhumibol (còn được gọi là Cầu đường vành đai công nghiệp) là một phần của 13 km đường vành vai công nghiệp kết nối phía Nam Bangkok với Samut Prakan. Cầu bắc qua sông Chao Phraya hai lần, với hai nhịp chính dài 702 m và 582 m kéo bằng dây văng được hỗ trợ bởi 2 tháp cầu kim cương cao 173 m và 164 m. Nơi hai nhịp chính giao nhau, sẽ có thêm một nút giao ba tầng cao 50 m dẫn đi đến hướng khác.
Cây cầu mở cửa lưu thông vào ngày 20/9/2006, trước khi chính thức khánh thành vào ngày 5/12/2006.
Đây là một phần của đường vành đai công nghiệp Bangkok, một kế hoạch của Vua Bhumibol Adulyadej nhằm giải quyết vấn đề giao thông nội thành Bangkok và khu vực xung quanh, đặc biệt khu công nghiệp xung quanh cảng Khlong Toei, phía Nam Bangkok, và tỉnh Samut Prakan.
Theo Minh Nhật (nguoiduatin.vn)