Ông Chang Kuo Wei, chủ tịch hãng hàng không Starlux Airlines, đã đích thân bay tới tại sân bay quốc tế Narita vào ngày 7/5 và xin lỗi hành khách phải qua đêm tại sân bay sau nhiều lần hoãn và huỷ chuyến bay. Ông giải thích rằng chuyến bay JX803 đến Đài Bắc bị hoãn vì ''gió rất mạnh'', Taiwan News đưa tin ngày 16/5.
Tiếp đó, chuyến bay thứ hai bị hoãn do kiểm tra bảo dưỡng máy bay và sau đó phi hành đoàn vượt quá số giờ làm việc cho phép. Mặc dù sân bay đã bỏ lệnh giới nghiêm ban đêm, các nhân viên xuất nhập cảnh sau đó đã hết giờ làm nên hãng bay buộc phải đợi đến sáng hôm sau, ông Chang cho biết.
Ông Chang nói thêm rằng các hãng Starlux Airlines sẽ bù đắp sự bất tiện này bằng cách hoàn trả đầy đủ tiền vé cho hành khách.
Vụ việc xảy ra khi 308 hành khách trên chuyến bay của Starlux Airlines phải qua đêm tại sân bay quốc tế Narita vào ngày 6/5, theo Business Insider.
Chuyến bay JX803 ban đầu dự kiến khởi hành lúc 15h45, nhưng bị hoãn đến 16h20 mà không có bất kỳ lời giải thích nào. Sau đó, Starlux chuyển hành khách sang một chuyến bay khác vào khoảng 17h30.
Tuy nhiên, sau khi hành khách lên máy bay, giờ khởi hành tiếp tục bị lùi lại đến 23h vì hãng cần tìm một tổ bay khác. Đến gần nửa đêm, chuyến bay bị hủy.
Hành khách được thông báo phải qua đêm tại nhà ga và không được phép rời máy bay. Đến 1h ngày 7/5, hành khách được xuống máy bay và buộc phải ngủ tại sân bay.
Starlux sau đó thông báo máy bay sẽ cất cánh lúc 6h ngày 7/5, nhưng giờ khởi hành tiếp tục bị hoãn đến 8h. Lúc này, ông Chang xuất hiện tại sân bay để xin lỗi những hành khách đang tức giận, song nhiều người vẫn không cảm thấy thoả đáng. Máy bay cuối cùng đã cất cánh sau 16 tiếng bị hoãn.
Theo Thảo Nguyên (Kienthuc.net.vn)