"Chúng tôi đã liên hệ với cảnh sát địa phương ngay sau khi được thông báo về vụ việc," quan chức Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết, bổ sung rằng nạn nhân đã báo cáo vụ việc với Đại sứ Hàn Quốc ở Tokyo hôm 06/09.
"Cảnh sát Nhật Bản trả lời rằng họ sẽ làm theo yêu cầu, tuy vậy từ chối chia sẻ chi tiết về cuộc điều tra ở thời điểm này," vị quan chức cho hay.
Quan chức này nói thêm rằng Bộ Ngoại giao Hàn Quốc nhận được thông báo nhà hàng nơi sự việc xảy ra bị đình chỉ hoạt động bốn ngày.
Hôm 31/08, người phụ nữ Hàn Quốc họ Kang cùng chồng tới một nhà hàng cao cấp tại trung tâm thương mại ở Ginza, Tokyo (Nhật Bản).
Cặp đôi được phục vụ nước theo yêu cầu, nhưng sau khi uống một ngụm, Kang thấy mùi lạ.
"Sau khi uống ngụm thứ hai, họng tôi bị đau tới mức không thể nói bình thường," Kang trả lời phỏng vấn hãng JTBC.
Kang phản ánh ngay lập tức với nhân viên phục vụ và quản lý nhà hàng, nhưng họ tìm cách lấy lại chiếc cốc mà không giải thích. Chỉ sau khi chồng cô phản ứng với đầu bếp, nhân viên phục vụ mới thừa nhận rằng nước phục vụ cô bị nhiễm chất tẩy rửa.
Sau khi có triệu chứng đau bụng và buồn nôn, Kang được đưa tới bệnh viện, nơi cô được chẩn đoán ngộ độc thức ăn.
"Khi tôi cố gắng nôn chất độc ra trong lúc chờ xe cấp cứu, nhân viên phục vụ tới gần và nhắc nhở rằng tôi nên vào nhà vệ sinh, vì hành động của tôi có vẻ mất lịch sử," Kang nói.
Nhà hàng sau đó giải thích nhân viên phục vụ đã nhầm lẫn khi phục vụ nước cho Kang. Họ cho rằng nhân viên đã lấy nhầm cốc đựng nước tẩy rửa thay vì cốc nước thông thường.
Tuy vậy, Kang nghi ngờ lý giải này và tin rằng việc nhầm lẫn hai loại cốc khác hẳn nhau là không thể.
Hà An (SHTT)