Theo CTWANT, sự việc xảy ra tại một nhà hàng đồ uống nổi tiếng Quan Bộ, chi nhánh của chuỗi nhà hàng đồ uống nổi tiếng Trà sữa Keke Mature (KEBUKE) tại thành phố Tân Trúc của Đài Loan hôm 14/7.
Sự việc bắt nguồn từ một nữ nhân viên tại chi nhánh do không hài lòng với vị khách đặt hàng sát giờ đóng cửa nên đã nhổ nước bọt vào tay sau đó không thèm đeo găng mà tự trộn nguyên liệu vào trà sữa mang cho khách.
Cụ thể, vào khoảng 21h30 ngày 14/7 (giờ địa phương), hai nữ nhân viên của Keke Mature vô cùng khó chịu khi nhận được đơn hàng của khách đặt ngay lúc sát giờ về. Một trong hai người nhân viên lúc đó đã nhổ nước bọt vào tay khi đang pha đồ uống sau đó bốc từng nắm trân châu bỏ vào bình pha chế rồi tiếp tục thò tay vào để khuấy đều lên trước khi đổ ra cốc.
Trong khi đó người đồng nghiệp còn lại đứng bên cạnh liên tục dùng điện thoại quay phim và đăng tải lên mạng với lời chú thích: "Khách hàng này thật may mắn, được uống đồ uống do chính tay cô gái xinh đẹp X làm, những người đặt hàng trước khi X đóng cửa đều tìm đường chết!", kèm theo đó là một biểu tượng mặt cười.
Đoạn video sau đó nhanh chóng khiến cư dân mạng ghê sợ, rất nhiều người đã chỉ trích hành vi của người nữ nhân viên bán hàng kia là vô cùng ghê sợ và không đúng chuẩn mực.
"Nếu như không muốn bán hàng thì cô chỉ cần nói với khách hàng là được", một cư dân mạng bức xúc.
Sau khi sự việc gây ra làn sóng tẩy chay trên mạng xã hội, Ke Ke Mature ra tuyên bố cho biết, để đối phó với vụ việc, trụ sở chính sẽ ngay lập tức cử người tiến hành điều tra các bằng chứng liên quan và đình chỉ toàn bộ các chức danh của các nhân sự có liên quan.
Ngoài ra, vì hành vi của nữ nhân viên gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của thương hiệu, trụ sở đã quyết định cho ngừng hoạt động ngay lập tức với chi nhánh này. Ngoài những hành động trên, trụ sở sẽ tiếp tục nhờ cơ quan chức năng vào cuộc xử lý nếu có những vi phạm pháp lý trong sự việc.
Trong khi đó, nữ nhân viên quay video liên quan đến vụ việc cũng vội đăng tải lời xin lỗi lên mạng xã hội với nội dung cho biết: "Ban đầu tôi chỉ muốn quay video cho vui nhưng không ngờ sự việc lại gây ra sự phẫn nộ trong công chúng đến như vậy. Tôi rất xin lỗi vì đã gây rắc rối cho mọi người cũng như gây phiền hà cho trụ sở chính. Tôi vô cùng ân hận và tự suy xét rằng không nên đùa kiểu như vậy trong ngành dịch vụ này. Một lần nữa cho tôi gửi lời xin lỗi đến tất cả".
Truyền thông địa phương đưa tin, nữ nhân viên người trực tiếp gây ra làn sóng phẫn nộ cũng bị chủ cửa hàng chấm dứt hợp đồng. Có tin đồn chủ cửa hàng nhượng quyền sẽ kiện nữ nhân viên, yêu cầu bồi thường 4,5 triệu Đài tệ (hơn 3,4 tỷ đồng).
Tuy nhiên, một bài đăng khác cũng được cho là của nữ nhân viên trên Instagram lại gây tranh cãi. Trong bài viết này, cô hy vọng mọi người cho mình cơ hội để bắt đầu lại, đồng thời đề cập đến việc chuyển sang TikTok và tìm kiếm cơ hội hợp tác với các nhãn hàng đồ uống.
Điều này khiến nhiều người nghi ngờ về sự chân thành trong lời xin lỗi của cô gái. Hiện chưa xác nhận được liệu những bài đăng này có thực sự là của nữ nhân viên hay bị giả mạo.
QT (SHTT)