Daily Mail đưa tin, người phụ nữ có tên Joanna Chiu mới đây đã đăng tải câu chuyện bày tỏ sự thất vọng của mình khi cô bị đuổi khỏi chuyến bay từ Mexico về nhà ở Canada chỉ vì sử dụng nhà vệ sinh quá nhiều lần trước khi cất cánh.
Được biết, Joanna Chiu là một phóng viên và là nhà báo tự do, đã đặt vé bay về Vancouver từ hãng hàng không WestJet của Canada hôm 9/2 vừa qua.
Khi vừa lên máy bay, tôi bị đau bụng nên phải đi vệ sinh khá nhiều lần ngay trước khi cất cánh", người phụ nữ cho biết.
Không chỉ vậy, Chiu còn cho biết ban đầu cô còn không được hứa hẹn gì về khách sạn hay chuyến bay được đặt lại. Người phụ nữ cũng giải thích việc đi vệ sinh là do bị bệnh, nhưng nói thêm rằng cô 'đã dùng thuốc và đang hồi phục'.
Chưa dừng lại ở đây, sau khi được yêu cầu rời khỏi máy bay, Chiu còn phát hiện ra rằng cô đã để quên tiền trên máy bay. Nhưng người giám sát của WestJet từ chối trả tiền taxi cho cô đến một khách sạn cách đó 20 phút. Do đó, cả hai đã xảy ra tranh cãi. Nữ hành khách đã bật khóc trước khi tìm tới một nữ nhân viên đại diện khác của hãng hàng không, Daily Mail đăng tải.
"Cô ấy tử tế hơn nhiều nhưng từ chối cung cấp cho tôi thông tin đặt chỗ chuyến bay mới. Cô ấy hẹn tôi ngày mai quay lại sân bay và hỏi tại quầy. WestJet đã nhắn tin trực tiếp cho tôi số tham chiếu đặt chỗ của tôi sau khi tôi liên tục yêu cầu số này ở sân bay”, nữ hành khách cho biết.
Cuối cùng, Chiu cho biết, WestJet đã gửi cho cô một tin nhắn trực tiếp kèm theo những thông tin về việc đặt vé của cô.
Sau khi về Vancouver, nữ hành khách đã có những chia sẻ đầu tiên về sự việc trên: "Nếu bạn đi vệ sinh trước chuyến bay và tiếp viên hỏi bạn có vấn đề gì không, bạn hãy trả lời rằng bàng quang của mình hơi nhỏ”.
Ngay sau khi chia sẻ về câu chuyện trên, nữ hành khách lại vấp phải nhiều ý kiến phản đối và ủng hộ hành động của phía WestJet. Họ cho rằng các nhân viên đã hành động đúng và đầy trách nhiệm khi làm vậy.
Là một cựu tiếp viên hàng không, tôi cho rằng họ đã quyết định đúng. Tôi không rõ cụ thể cách họ liên lạc với bạn, nhưng quyết định đó không sai", một người dùng bình luận.
"Những bệnh liên quan tới đường ruột, tiêu hóa rất dễ lây lan trong môi trường máy bay. Hành động ích kỷ của ai đó có thể ảnh hưởng cả một chuyến bay", một chia sẻ khác.
Liên quan đến những gì Chiu đăng tải, người phát ngôn của WestJet sau đó cho biết, họ lấy làm tiếc về những gì đã xảy ra với hành khách của mình.
“Chúng tôi chân thành xin lỗi cô Chiu vì sự bất tiện và khó chịu mà cô ấy đã gặp phải trong chuyến du lịch gần đây, bao gồm cả sự chậm trễ trong việc liên lạc nhằm giúp cô ấy tìm chỗ ở lại thích hợp,” Madison Kruger, đại diện của WestJet nói
Bà Kruger nói thêm rằng hãng hàng không rất coi trọng "bất kỳ mối lo ngại nào liên quan đến sức khỏe" và nói rằng "nếu trường hợp khách được coi là không thích hợp để lên chuyến bay do bị bệnh, phi hành đoàn của chúng tôi đã được đào tạo để đưa ra những quyết định khó khăn nhưng cần thiết vì lý do an toàn."
QT (SHTT)