Các nhà điều tra tin rằng có một chiếc Boeing bị không tặc cho đâm thẳng xuống Ấn Độ Dương (Ảnh: IBTimes) |
Chuyên gia trong ngành công nghiệp chế tạo máy bay, như ông Bill Waldock, giáo sư khoa khọc an toàn hàng không Đại học Hàng không Embry Riddle, các nhà điều tra sẽ làm sạch phần cánh máy bay phản lực, và sau đó kiểm tra bề mặt, trước tiên dùng kính lúp kiểm tra, sau đó có thể thông qua công nghệ siêu âm.
“Họ sẽ soi từng chi tiết nhỏ trên bề mặt, có thể làm rõ từng góc, cạnh của cánh máy bay bị tác dụng lực như thế nào,” ông Waldock cho biết.
"Một thiết bị siêu âm có thể cho thấy lực đã làm gãy cánh tà như thế nào”, giáo sư nói với thông tấn ABC News.
Dựa vào những bức ảnh chụp bản đầu ngay sau khi mảnh vỡ được vớt từ biển đem lên đất liền, một số chuyên gia tin rằng chiếc máy bay đã chạm nước tương đối chậm, cánh tà hướng xuống, điều này có nghĩa có ai đó lao máy bay xuống biển. Tuy nhiên, điều đó cũng cho thấy máy bay rơi với tốc độ cao, mũi cắm xuống đầu tiên.
Mặc dù mảnh vỡ được thu hồi có thể cho các nhà điều tra biết điều gì đã xảy ra đối với chiếc máy bay phản lực, vẫn chưa thể giải thích được nó xảy ra như thế nào hoặc tại sao”, ông Waldock trả lời phỏng vấn ABC News.
Các nhà điều tra cũng kiểm tra sinh vật biển bám chặt trên cánh tà trong khoảng thời gian trôi nổi giữ Ấn Độ Dương suốt 16 tháng qua. Tuổi loài sinh vật bám trên mảnh vỡ có thể giúp các nhà điều tra có thể dứt khoát hơn trong việc xác định liệu phần cánh tà có phải từ MH370 hay không.
Theo Phạm Trúc (VnTinnhanh.vn)