Trong phiên điều trần trước ủy ban thuộc Hạ viện Mỹ, CEO United Airlines Oscar Munoz đã gọi sự cố lôi hành khách David Dao xuống máy bay của hãng là "một lỗi lầm khủng khiếp".
Munoz bắt đầu buổi điều trần bằng lời xin lỗi vì tai nạn xảy ra hôm 9/4.
"Chúng tôi đã mắc sai lầm khủng khiếp cách đây 3 tuần. Đó không phải chúng tôi. Chúng tôi sẽ cải thiện việc này", ông nói.
CEO United Airlines trong phiên điều trần ngày 2/5. Ảnh: Reuters. |
CEO United Airlines nói rằng hãng đã sai ở nhiều điểm. Thứ nhất, họ không nên yêu cầu cảnh sát hàng không đưa một hành khách không gây ra mối đe dọa về an ninh khỏi máy bay. Thứ hai, hãng không nên tạo ra tình trạng thiếu ghế ngồi. Ngoài ra, số tiền họ đề nghị cũng không đủ lớn để các hành khách tình nguyện nhường ghế.
"Đây là một bước ngoặc đối với 87.000 nhân viên của United Airlines", CEO cũng hãng cho biết.
Các quan chức, từ cả 2 đảng Dân chủ và Cộng hòa, trong hội đồng vận tải nói rằng United Airlines cần phải cải thiện dịch vụ. Nếu không, quốc hội sẽ phải vào cuộc.
Trong đoạn video quay ngày 9/4, một người đàn ông đang bị kéo một cách thô bạo khỏi chuyến bay của United Airlines.
Ông bị lôi mạnh ra khỏi ghế ngồi, mặc cho những nỗ lực chống cự và la hét. Sau đó, ông bị kéo dọc theo lối đi. Máy bay cuối cùng cất cánh sau 2 giờ trì hoãn.
Trước đó, United Airlines đã chọn ngẫu nhiên một số người xuống máy bay để nhường chỗ cho phi hành đoàn dự bị. Hai trong ba hành khách được lựa chọn đã đồng ý với đề nghị này. Tuy nhiên, người còn lại, ông David Dao không chấp thuận.
Giám đốc điều hành United Airlines Oscar Munoz đã đưa ra lời xin lỗi thứ hai đối với bác sĩ này và nói "không ai có thể bị ngược đãi theo cách này".
Ngày 28/4, United Airlines thông báo hãng này đã đạt được thỏa thuận bồi thường với ông David Dao.
Theo Phương Thảo (Tri Thức Trực Tuyến)